4 เม.ย. 2023 เวลา 10:47 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติคลองลาน

อุทยานแห่งชาติคลองลาน

อุทยานแห่งชาติคลองลาน ตั้งอยู่ในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ลักษณะพื้นที่ของที่นี่มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อนโดยมียอดสูงสุดอยู่ที่ 1,439 เมตร อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ผืนป่าสุดท้ายที่ยังคงความสมบูรณ์ของจังหวัดกำแพงเพชรภายในพื้นที่อุทยานมีจุดกางเต๊นท์และมีไฮไลท์เป็นน้ำตกคลองลานที่นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมและพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่แห่งนี้ น้ำตกคลองลานจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหน้าร้อนแบบนี้
อุทยานแห่งชาติคลองลาน
การเดินทางมายัง อช.คลองลานสามารถเดินทางจากกทมด้วยรถ บขส หมอชิต-คลองลาน ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงโดยรถทัวร์จะจอดบริเวณหน้าตลาดซึ่งเราต้องหารถเข้าไปบริเวณที่ทำการของอุทยานซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 15 นาที เราได้สอบถามคนพื้นที่ได้ความว่าหลังจากช่วงโควิดมารถรับจ้างแถวนั้นมีน้อยลงมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการขึ้นไปยังอุทยานสามารถถามพี่ๆ ที่ตลาดได้เลยนะทุกคนใจดีและพร้อมที่จะช่วยเหลือและไปส่งนักท่องเที่ยวอย่างเรามาก
ถนนทางเข้าอุทยาน
เมื่อมาถึงหน้าที่ทำการเราก็ไปจัดการค่าธรรมเนียมค่าเข้าอุทยานและมุ่งหน้าไปสู่จุดกางเต้นท์ โดยเราจะพักที่จุดกางเต็นท์ท์วังปลาเวียงในบริเวณนี้สามารถเลือกมุมกางเต็นท์ได้ตามสะดวกเลย ถือว่าเป็นจุดพักแรมบรรยากาศดีเหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติมาก สำหรับใครที่ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มาก็สามารถเช่ากับเจ้าหน้าที่บริเวณที่ทำการได้นะ
จุดกางเต็นท์
สำหรับจุดไฮไลท์ของที่นี่คือน้ำตกคลองลานซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 500 เมตร น้ำตกแห่งนี้มีความสูงประมาณ 100 เมตรและความกว้าง 40 เมตร ถือเป็นน้ำตกขนาดใหญ่และมีน้ำตลอดทั้งปี บริเวณใต้น้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ที่นี่ทำทางเดินค่อนข้างดีสามารถเดินตรงไปถึงน้ำตกได้โดยไม่ต้องปีนป่ายเลยเรียกได้ว่าสามารถมาเที่ยวชมได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ
เส้นทางสู่น้ำตกคลองลาน
น้ำตกคลองลาน
นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวกิ่วงวงช้างที่เราสามารถขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ ด้านบนกิ่วงวงช้างจะเป็นจุดชมวิวที่เราสามารถชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพบริเวณอุทยานแห่งชาติได้อย่างจัดเจน จุดชมวิวแห่งนี้มีความสูงอยู่ที่ 390 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สำหรับการเดินขึ้นไปเพื่อชมวิวที่จุดชมวิวกิ่วงวงช้างเส้นทางค่อนข้างดีมีทั้งเส้นทางที่เป็นดิน พื้นปูนและจุดที่ชันก็มีบันไดที่มีราวจับให้ ระหว่างทางจะมีจุดพักอยู่เรื่อยๆ ระยะทางรวมทั้งหมดประมาณ 735 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม.
เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วงวงช้าง
บรรยากาศเส้นทางระหว่างเดินขึ้น
บรรยากาศระหว่างทาง
อีกทั้งด้านบนเรายังได้เห็นวิวของน้ำตกคลองลานจากมุมสูงที่ถูกรอบล้อมไปด้วยเทือกเขาขนาดใหญ่ ยิ่งถ้าเป็นใบไม้เปลี่ยนสีข้างบนสีจะเต็มไปด้วยสีแดงซึ่งเป็นวิวที่สวยงามมากๆ โดยช่วงที่เป็นใบไม้เปลี่ยนสีหรือผลัดใบจะอยู่ในช่วงเดือน มกราคม ถึง กุมภาพันธุ์ เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนและรีเซ็ตตัวเองจากความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดีเลย อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจาก กทม. และเดินทางมาได้ไม่ยากเลย
จุดชมวิวกิ่วงวงช้าง
วิวน้ำตกคลองลานจากจุดชมวิวกิ่วงวงช้าง
โฆษณา