4 เม.ย. 2023 เวลา 10:23 • ความคิดเห็น
ต้องหาและส่งเรซูเม่สมัครไปเรื่อยๆ อย่าหยุด
ส่วนตัวก็จบมาสักแล้ว เพิ่งเริ่มหางานทำเหมือนกัน
ในขณะที่เพื่อนต่างก็มีงานทำมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเพื่อนนะ
ต้องมีความพร้อม… พร้อมที่จะทำงาน เริ่มหางานทั้งจากเว็บ/กลุ่มต่างๆ หางานที่สนใจหรืออยากทำหรือที่คิดว่าทำได้ แล้วส่งเรซูเม่ไป
พยายามหาต่อไปเรื่อยๆ เจองานไหนที่โดนใจ ก็ส่งเรซูเม่เลยอย่าลังเล
*อันนี้มุมมองส่วนตัว*
มี อ. คนนึงถามเราว่า ทำไมยังไม่ได้งานอีกล่ะจบมาตั้งนานแล้ว ทำไมยังเลือกงานอยู่
ตอนนั้นเราก็ได้แต่คิดว่า… เอ้าทำไมเราจะไม่มีสิทธิเลือกอะ ในเมื่อบริษัทก็ยังต้องเลือกคนเหมือนกัน ด้วยความที่ตอนนั้นเรายังอยากพักอยู่ ก็เลยไม่ได้อะไร
แต่ตอนนี้ มองว่าหลายๆงานที่เราสามารถทำได้ ก็สมัครเลยแบบไม่ลังเล บางงานไม่ตรงสายที่เรียนด้วย ก็ยังสมัครเพราะคิดว่าทำได้และคิดว่าเออต้องมีงานทำแล้วเเหละ ถ้าไม่ชอบก็ออกแค่นั้น
เอาเป็นว่าให้สมัครไปหลายๆที่ หว่านเรซูเม่ไปเยอะๆ มันต้องมีสักที่แหละ ที่สนใจให้เราไปร่วมงาน 💪
โฆษณา