11 เม.ย. 2023 เวลา 11:52 • ท่องเที่ยว
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

คาเฟ่ฮ่องกงน่าเช็คอิน อัพเดท 2023

ทริปหนีเที่ยวฮ่องกงที่ผ่านมาของเรา (เมื่อเดือนกุมภาพันธ์2023) เป็นทริปที่เรากลับไปฮ่องกงในรอบ 5 ปี ทริปนี้เราหนีเที่ยวทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ทำให้เรามีเวลาที่ละเลียดละไมแวะทักทายคาเฟ่ในฮ่องกงในทุกๆเช้า รีวิวนี้เลยถือโอกาสมาอัพเดทคาเฟ่ในฮ่องกงกันหน่อย อาจจะไม่ได้เยอะมากนัก แต่เอาไว้เป็นไกด์สำหรับสายคาเฟ่ที่กำลังจะหนีเที่ยวฮ่องกงแล้วกันนะคะ
% Arabica Hong Kong Star Ferry
% Arabica Hong Kong Star Ferry
ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือ Star Ferry ย่าน จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) อย่างที่เรารู้จักกันว่า % Arabica เป็นแบรนด์กาแฟที่รสชาติมาตรฐาน ทุกสาขาอร่อยเหมือนกัน แต่ความแตกต่างที่ทำให้แฟนคลับแบบเราตามไปเช็คอินทุกสาขานั่นก็คือ ตัวร้านของแต่ละสาขาตกแต่งออกมาได้สวยมาก มีความน้อยแต่มากตามสไตล์ของแบรนด์
บรรยากาศของสาขานี้ให้ความรู้สึกสบายๆ มีมุมให้นั่งไม่มากนัก และมีโต๊ะอยู่หน้าร้านอยู่ 2-3 โต๊ะที่เป็นรูปแบบของ Coffee Stand แต่กลับกลายว่ามุมนี้เป็นเอกลักษณ์ของสาขานี้ที่ถ่ายรูปออกมาสวยมากค่ะ เรามาสาขานี้ช่วงเย็นๆทำให้คนไม่เยอะ ถ่ายรูปสบายๆ
เปิด : 9.00 -19.00 น.
1
การเดินทาง : นั่ง MTR มาลงสถานี Tsim Sha Tsui ทางออก L6 แล้วเดินไปที่ท่าเรือ Star Ferry ร้านอยู่ชั้น 2 (เดินตาม google mpas มาได้เลยค่ะ)
% Arabica Victoria Dockside
% Arabica Victoria Dockside
อีกหนึ่งสาขาที่อยู่ไม่ไกลจากสาขา % Arabica Hong Kong Star Ferry ส่วนสาขานี้อยู่ในโลเคชั่นจุดเช็คอินยอดฮิตของคนมาฮ่องกง ที่นั่นคือ Avenue of Stars
สาขานี้อยู่ริมอ่าววิกตอเรีย โดยความพิเศษที่นี่ได้ Rem Koolhaas สถาปนิกนักคิดและนักปฏิบัติ ผู้คร่ำหวอดในวงการออกแบบมามากกว่า 40 ปี เป็นคนออกแบบ
สาขานี้เป็นสาขาที่เราสามารถสั่งเครื่องดื่ม แล้วไปหามุมเหมาะๆริมอ่าว ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและบรรยากาศของฮ่องกง ใครมาเที่ยวฮ่องกง และมาเช็คอินที่ Avenue of Stars อย่าลืมแวะมา % Arabica นะคะ
เปิด : 10.00 -19.00 น.
วิธีเดินทาง : นั่ง MTR มาลงที่สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก E หรือ สถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก J1 หรือ J2
Cupping Room
Cupping Room
อีกหนึ่งคาเฟ่ที่เราได้ลิสท์มาว่าเมื่อไปฮ่องกงต้องไปลองเช็คอินคาเฟ่แห่งนี้ให้ได้ และจริงๆแล้ว Cupping Room ก็มีอยู่แล้วหลายสาขา แต่สาขาที่เราไปคือ Central
Cupping Room สาขา Central อยู่ในตึกทำเลหัวมุมของถนนในย่าน Central ทำให้บรรยากาศนอกร้านก็ดูเท่ๆสไตล์ฮ่องกง ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นโซนสั่งเครื่องดื่ม และมีมุมให้เรานั่งได้ไม่เยอะนัก ส่วนชั้นบนพื้นที่กว้างกว่า มีโต๊ะเก้าอี้ให้สำหรับคนที่นั่งดื่มกาแฟที่นานกว่า หรือจะนั่งทำงานก็เหมาะเลยนะ
กาแฟที่นี่สมคำล่ำลือ ใครเป็นสายกาแฟหนีเที่ยวฮ่องกงทริปหน้าอย่าลืมแวะไปเช็คอินกันนะคะ
เปิด : จันทร์ – ศุกร์ 8.00 -17.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ 9.00-18.00 น.
วิธีเดินทาง : นั่ง MTR มาลงที่สถานี Central ทางออก D1 หรือ D2
GOODIN’ OUT Coffee
Goodin’ Out Coffee คาเฟ่ที่พึ่งเปิดใหม่ย่าน Tai Kok Tsui
ตัวร้านเป็นสีขาวคลีนๆ อยู่ใกล้ย่านออฟฟิศของฮ่องกง ด้วยเรามาตอนเช้าตั้งแต่ร้านเปิด บรรยากาศของร้านเป็นแบบสบายๆ เราชอบมุมหน้าร้านริมถนนที่สามารถนั่งมองมนุษย์ออฟฟิศฮ่องกง เดินทางไปเข้างานกันไม่ขาดสาย
ร้านมีเมนูทั้งเครื่องดื่มและขนม เราสั่ง อเมริกาโน่ รสชาติดีมากทีเดียวค่ะ ใครอยู่ใกล้ย่านนี้แนะนำลองมาเช็คอินกันดูนะคะ
เปิด : จันทร์ – ศุกร์ 8.00 -19.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ 9.00-19.00น.
วิธีเดินทาง : เรานั่งรถเมล์ แล้วเดินเข้าซอยมาอีกประมาณ 300 เมตร
Halfway Coffee
Halfway Coffee
ตัวร้านอยู่ในย่านอุปกรณ์ช่าง เดินเข้าซอยมาเรื่อยๆก็จะเจอ ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายมีความเป็นจีนแบบเดิมๆมาผสมกับความเข้มขรึมของร้านอย่างลงตัว
เราไปช่วงเช้าทำให้ในร้านยังไม่มีลูกค้าคนอื่น ทำให้เราสามารถเดินสำรวจร้านได้จนทั่ว ตัวร้านมองจากภายนอกเหมือนจะมีขนาดแค่คูหาเดียว แต่เมื่อลองเดินไปทั่วๆ ถึงได้รู้ว่าางร้านจัดมุมเพื่อให้มีสเปซที่เยอะมาก
เราสั่งกาแฟ และ ชาเขียวใส่แก้วทานที่ร้าน เครื่องดื่มของเราก็จะเสิร์ฟมาในแก้วที่มองไกลๆก็ยังรู้ว่ามีความจีนผสมอยู่ในนั้น รสชาติเครื่องดื่มอร่อยมากทีเดียวค่ะ
เปิด : 8.00 -18.00 น.
วิธีเดินทาง : เราแนะนำให้นั่งรถเมล์จะเดินไม่ไกล
1
โฆษณา