4 เม.ย. 2023 เวลา 23:09 • ธุรกิจ
โดนลูกค้าด่าเพราะงานไม่ดี เป็นเรื่องปกติมาก ตำแหน่งงานสูงขึ้นแต่เงินเดือนตำแหน่งเดิมหรือการถามหาคนผิด คำถามลักษณะนี้สะท้อนวุฒิภาวะของผู้ถาม จึงอยากชวนให้คิดอย่างนี้ค่ะ
- คุณได้รับโอกาสให้เป็น PM ใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้งานค่ะ
- ทำงานผิดพลาด ก็เรียนรู้จากความผิดพลาดนั้น แล้วทำให้ดีขึ้น
- ให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์เสียก่อน จึงค่อยคาดหวังเรื่องผลตอบแทน
ชีวิตการทำงานในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ได้สวยงามเป็นสีชมพูค่ะ ทุกๆปัญหาอุปสรรคที่เจอ จะสมเหตุสมผลหรือไม่ก็ตาม สิ่งที่เราทำได้ก็คือเรียนรู้-รับมือ-แก้ไข-อดทน-ยอมรับ ทั้งหมดนี้เพื่อตัวเราเอง
เป็นเรื่องธรรมดาที่จะรู้สึก suffer ที๋โดนตำหนิ แต่เราต้องแยกแยะให้เป็นว่า เขาตำหนิที่ตัวงานหรือที่ตัวเรา
การโดนตั้งคำถาม โดนตรวจสอบ ยิ่งเป็นเรื่องปกติ ถ้าแตะต้องไม่ได้ ตัวเราเองจะลำบากมาก ที่อยู่ที่ยืนจะหดแคบลงไปเรื่อยๆ
โฆษณา