6 เม.ย. 2023 เวลา 12:30 • อาหาร
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

รวมฮิตร้านอร่อยและสถานที่หน้าไปในฮ่องกง เวอร์ชันแก๊งเพื่อนแฮปปี้ ปี2023

วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาฮ่องกงในรอบ 4 ปีได้หลังจากประเทศเค้าปิดไปนานตอนช่วงโควิด ร้านของกินที่มากินทุกรอบตอนนี้ก็ปิดตัวลงไปหลายร้านเลยค่ะ กลับมารอบนี้จริงๆตั้งใจเพื่อมาคอนเสิร์ตใหญ่ที่ชื่อ Clockenflap โดยงานนี้ได้รวมวงจาก International หลากหลายวงที่หาดูยากมาไว้ที่นี่ และงานนี้ก็กลับมาจัดในรอบ 3 ปีด้วย คนล้นงานสุดๆ รวมถึงคนไทยที่บินไปก็เยอะมากๆเช่นกัน
2
ครั้งนี้เลยได้โอกาสมาเก็บร้านอาหารและสถานที่ๆเซฟลิสต์เอาไว้ตลอดในช่วงเวลาที่ประเทศเค้ายังไม่เปิด มีทั้งอาหาร ขนม คอนเฟิร์มว่าอิ่มไปตามกันได้เลย !
ห่านย่างของเด็ดห้ามพลาด ร้านนี้เค้าครองมิชลินตลอดกาล
YAT LOK RESTAURANT
ห่านย่างห้ามพลาด (BBQ Pork เค้าก็อร่อยนะ)
ประเดิมมื้อแรกหิวๆจัดห่านย่างเนื้อฉ่ำๆครึ่งตัวเลย เนื้อห่านย่างดีมากๆ juicy สุดๆ แตกต่างจากร้านดีๆในไทย ให้10/10 ! และสั่ง BBQ Pork มากินด้วย เนื้อหมูแน่นชิ้นใหญ่มาก นุ่มดีแต่คิดว่าน่าจะฉ่ำได้มากกว่านี้ แต่ที่ชนะเลิศเลยคือบะหมี่เกี๊ยวอีกถ้วย เส้นดีมาก น้ำซุปคือเช็ง ระดับ10
ปล.ร้านนี้ต้องยืนต่อคิวรอนิดนึง เรามากัน 8 คนเลยต้องแบ่งโต๊ะเป็น2 โต๊ะ ในร้านมีเมนูภาษาอังกฤษจิ้มได้
LOCATION : YAT LOK RESTAURANT
การเดินทาง : MTR Central
ร้านบิงซูที่มีสาขาเพียบในฮ่องกง นอกจากบิงซูอร่อยชีสเค้กยุซุก็อร่อยมากๆค่า
SHARI SHARI Kakigori House
ร้านคากิโกริ หรือบิงซู สไตล์ฮ่องกงที่ยอดฮิตในกลุ่มวัยรุ่นฮ่องกงและนักท่องเที่ยว
วันนี้มา 10 คน (แอบมีสมาชิกเพิ่มจากร้านแรก) ที่ร้านเลยต่อโต๊ะให้ทุกคนได้นั่งด้วยกันได้ สั่งมาเลย 3 ถ้วย ตบของคาวจากร้านห่านย่าง เราสั่งเป็น Strawberry & Pistachio / Strawberry special with Panna cotta / Matcha cream special caramel with Shiratama mochi และสั่ง Yuzu cheese cake กับ Warabi mochi มากินด้วย ชีสเค้กยุซุอร่อยชนะมากมีความเปรี้ยวเล็กๆไม่มากเกิน หอมยุซุสุดๆ
2
LOCATION : SHARI SHARI Kakigori House
การเดินทาง : แนะนำเดินทางด้วย BUS แล้วเดินต่อค่ะ
โจ้กตับ และก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ห้ามพลาด
TEN NOODLE HOUSE
ร้านอาหารเช้าที่เราจะไม่พลาด ทั้งโจ้กตับ ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ที่เราต้องได้กินในทริปนี้ สานฝันตัวเองเรียบร้อย ยกให้มื้อนี้อร่อยสมใจอยากที่สุด เราสั่งเป็นโจ้กตับ ถ้าใครเคยกินโจ้กตับที่ฮ่องกงจะทราบดีว่าตับที่นี่ชิ้นจะใหญ่มาก แต่ก็จะนุ่มและเด้งมาก ไม่เหมือนกับที่ไทยเลย คือเป็นเอกลักษ์ของโจ้กตับที่ฮ่องกงเลย เพื่อนๆสั่งโจ้กเครื่องในหมู ซึ่งเครื่องในหมูเค้าล้างมาดีมาก อร่อยทุกอย่างเลย รวมถึงโจ้กไก่ เค้าเสริฟเป็นเนื้อไก่ส่วนติดกระดูกเมนูนี้อาจจะยากหน่อย
1
เมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งบางกำลังดีซอสซีอิ๊วอร่อยมากๆ ราดให้ฉ่ำๆลงบนก๋วยเตี๋ยวหลอด กรอบนอกนุ่มในสัมผัสที่รอคอยมากๆ ส่วนก๋วยเตี๋ยวหลอดอีกอันคือก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ตับ อร่อยฟินไม่แพ้
ปล. มากินโจ้กร้านนี้สามารถเดินไปไหว้พระที่วัด kwan tai temple ด้วย
LOCATION :​ TEN Noodle shop
การเดินทาง : MTR Prince Edward
กาแฟที่ร้านมีเมล็ดหลากหลายให้เลือก เป็นร้าน random ที่เดินเจอแล้วประทับใจมากค่ะ
NOBIS COFFEE
ร้านกาแฟรูทเดียวกับ TEN NOODLE และเป็นทางที่เดินไประหว่างจะไปวัด Kwan tai temple เราบังเอิญเจอร้านกาแฟนี้ริมถนน และตอนนั้นทุกคนก็ต้องการกาแฟกันพอดี เลยได้มีโอกาสแวะร้าน Nobis แบบบังเอิญๆ กาแฟที่นี่ดีมากๆ มีเมล็ดแบบ filter ให้เลือกหลากหลาย รวมถึงมีเมนูที่ไม่ใช่กาแฟอีกเพียบ ถ้าใครมารูทนี้คือจะจบครบได้ทั้งร้านอาหารเช้า +ร้านกาแฟที่ดี และได้แวะไหว้พระด้วยค่า
แวะศาลเจ้าพ่อกวนอูกันหน่อยค่า วัดนี้คนไม่เยอะ สะดวกสบายในการยืนไหว้และทำพิธีมากๆ
KWAN TAI TEMPLE ศาลเจ้าพ่อกวนอู
แวะนมัสการเทพกวนอูที่วัดกวนไท อยู่แถวๆร้านโจ้กเมื่อกี้เลย เดินต่อมาแค่นิดเดียวเท่านั้น เทพกวนอูเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อตรง มีคุณธรรม เมตตาธรรม. ผู้มากราบเพื่อขอให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน. การบังคับบัญชาที่ดี และขอพรให้ปลอดภัย ชนะศัตรู ถ้าใครที่อยากจะขอเรื่องหน้าที่การงานหรือโชคลาภแนะนำเลยวัดนี้มาวันธรรมดาคนน้อยมากๆ เจ้าหน้าที่ในวัดใจดีและน่ารักกับพวกเราทุกคนมากๆ
LOCATION :​ Kwan tai Temple
การเดินทาง : MTR Sham Shui po
ให้เบเกอรี่ร้านนี้อร่อยและประทับใจสุดในทริปนี้เลยค่ะ พึ่งเปิดไม่นานห้ามพลาดเด็ดขาด
VISSION BAKERY
ร้านเบเกอรรี่ที่พึ่งเปิดใหม่ล่าสุด แบบป้ายร้านพึ่งขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้เอง ยังไม่อยู่ในกระแสมากนักเพราะพึ่งเปิดสุดๆ แต่รายชื่อขนมที่ร้านชวนให้เราต้องเดินไปไกลเอาซะมากๆ มาถึงที่ร้านมีคนอยู่นิดหน่อย มีขนมมากมายแทบเลือกไม่ถูกเลยเน้นสั่งพวกที่เป็น Best seller กับเมนูที่น่ากิน ใครสายขนมปังรักคาร์ปร้านนี้ห้ามพลาดค่ะ
2
LOCATION :​ VISSION Bakery
การเดินทาง : LGF, 7 Staunton St, Central, ฮ่องกง แนะนำเดินทางด้วย BUS แล้วเดินต่อค่ะ
แวะมิวเซียมที่พึ่งเปิดใหม่หลังจากช่วงโควิด มีงานศิลปินจากทั่วโลกให้เดินชมมากมายค่ะ
M+
แวะเสพย์งานศิลป์ที่มิวเซียมใจกลางเมือง มิวเซียมนี้ใช้เวลาก่อสร้างมาหลายปี ช่วงเรามา4ปีก่อนที่นี่ยังไม่มีเลย เหมือนเค้าจะพึ่งสร้างขึ้นจากเกาะกลางทะเล เพราะมิวเซียมอยู่ติดกับทะเลระหว่างเกาะฝั่งcentral กับ kowloon หลังจากที่อิ่มหนำทั้งวันที่มิวเซียม M+ ช่วงนี้เค้ามีนิทรรศกาลจากคุณป้า Yayoi Kusama
ที่พวกเราคุ้นหน้าตาผลงานเค้าเป็นอย่างดีในเวอร์ชันลายจุดสีๆ ช่วงนี้เค้ามาจัดนิทรรศการยาวๆที่ M+
ค่าเข้าคนละ 1,064 บาท ภายในนิทรรศการมีมุมถ่ายรูปและผลงานที่สวยแปลกตามากมาย แบ่งเป็นโซนรูปวาด โซนผลงานที่ตั้งโชว์ และห้องที่เป็น Visual ที่จะจำกัดเวลาให้คนเข้าไป สำหรับใครที่ไม่อยากเข้าชมฝั่งผลงานคุณป้า Yayoi Kusama ก็สามารถเสียเงินค่าเข้ามิวเซียมฝั่ง general ticket ได้ ราคา 532 บาท ถูกกว่าครึ่งนึงเลย มีผลงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกให้เลือกเดินดู เยอะมากๆแบบตระการตาสุดๆ มาที่นี่แอบต้องใช้เวลาแทบทั้งวันในการตั้งใจเดินดูเลย
LOCATION : m+
การเดินทาง : MTR West kowloon station (Exit E4/E5)
ค่าเข้าชม : General ticket 120 HKD (532bht) / General ticker+Yayoi Kusama 240HKD (1,064thb)
1
🍔🍔 ติดตามร้านอาหาร สถานที่ต่างๆเพิ่มเติมได้ทางช่องทางหลัก Instagram : @around.aroundpty 🍔🍔
โฆษณา