5 เม.ย. 2023 เวลา 07:10 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ประเทศไทย
Hackerเขียนโปรแกรมไพทอลแค่6_7บรรทัดสามารถดึงเอารายชื่อ ที่อยู่ปัจจุบันและIDบัตรประชาชนไปได้เกือบ55 ล้านรายการ มันเป็นเพราะHackerฝีมือดี หรือเพราะซีเคียวเราอ่อน หรือเกลือเป็นหนอน???
คำถามนี้ถูกลบ
ส่วนตัวผมมองว่าเป็นที่ระบบเราครับ เพราะผมมีความเชื่อเสมอว่า ข้อมูลส่วนตัวของผมอาจจะไปโผล่อยู่บนถุงกล้วยทอดตอนไหนก็ได้ การจะโดนเจาะฐานข้อมูลเข้ามาโจรกรรมจึงกลายเป็นเรื่องที่ผมไม่แปลกใจเท่าไหร่ครับ I Guess
โฆษณา