5 เม.ย. 2023 เวลา 10:48 • บ้าน & สวน

ช่างแอร์ไม่น่ารัก หรือ ลูกค้าไม่น่ารัก

เหตุการณ์แบบนี่ไม่มีใครอยากให้เกิด ถ้าช่างแอร์จะเป็นเหตุให้เพื่อนบ้านทะเลาะกัน การเลือกช่างแอร์ที่มีความเชี่ยวชาญงานติดตั้งเครื่องปรับอากาศจึงมีความสำคัญมาก ช่างแอร์มืออาชีพ จะคิดวิเคราะห์หน้างานก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่ได้
✅ มาตรฐาน
✅ ใจลูกค้า ❌ ใจเพื่อนบ้าน
แบบนี้ควรจะทำความเข้าใจกับลูกค้าใหม่ อธิบาย ถึงแนวทางที่สามารถทำได้ และแนะนำทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งมีทางเลือกที่สามารถทำได้ อยู่ 3 ทาง
ด้านซ้าย และขวา ด้านหน้า ต้องวิเคราะห์ดูว่ามีพื้นที่พอที่จะทำการเซอร์วิสได้หรือไม่ ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงเพื่อนร่วมอาชีพด้วย ว่าเขาจะสามารถทำงานได้หรือไม่ และถ้าสามารถวางได้ ต้องดูว่าติดเพื่อนบ้านหรือไม่ ถ้าติดเพื่อนบ้าน สามารถเจรจาได้ไหม ติดแอร์โดยติดกริลเบี่ยงทิศทางของลมร้อนไม่ให้เข้าบ้านเพื่อนบ้าน ช่างจะต้องเข้าไปช่วยอธิบายการทำงานของกริล ให้เพื่อนบ้านเข้าใจหลักการทำงาน
และถ้าไม่สามารถเจรจาได้ ช่างจะเสนอทางเลือกให้ลูกค้า คือบนหลังคาบ้าน พร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดตำแหน่งการเดินท่อ การเซอร์วิสต่างๆ รวมถึง ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ถ้าลูกค้าไม่สามารถยอมรับเงื่อนไขของช่างแอร์ได้ สิ่งที่ช่างแอร์ควรจะทำ คือขนของกลับ ไม่ฝืนดันทุรัง มีแต่เสียหายด้วยกันทั้งเครดิต ในตัวช่าง และ ทรัพย์สินของลูกค้าเอง และรบกวนเพื่อนบ้าน
และนี้อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ช่างแอร์มืออาชีพคนหนึ่งได้กล่าวไว้
คัดลูกค้าไม่รับทุกงาน
กล่าวโดย..ช่างเก่งพระประแดง
โฆษณา