6 เม.ย. 2023 เวลา 01:06 • ข่าวรอบโลก

Minami ร่ายยาวผ่านสตอรี่อินสตาแกรม

ถึงประเด็นดราม่ากับ Kyutae Oppa
จากที่อ่านมาบอกเลยว่า "เละเทะ"
ถ้าเรื่องทุกอย่างจริงตามที่มินามิกล่าวมาและคิวเทยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ บอกเลยดราม่านี้กลายเป็นประเด็นเดือดข้ามประเทศแน่ ๆ
จากที่เมื่อสองวันก่อนที่เพจ Kaopoon Talk ทำบทความเรื่อง "อธิบายประเด็น kyutae VS Minami" ไปและคิดว่าทุกอย่างคงจะจบแค่ตรงนั้นแล้ว
1
เพราะมินามิก็ออกมาชี้แจงในมุมตัวเองแล้ว ส่วนคิวเทก็ไม่มีทีท่าว่าจะออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด
แต่มาเมื่อคืน (5 เมษายน 2023) อยู่ ๆ มินามิก็ร่ายยาวถึงประเด็นนี้อีกครั้ง โดยเธอได้บอกเหตุผลที่ออกมาพูดถึงครั้งนี้ว่า "เป็นเพราะเธอได้รับคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้มามากมายทั้งจากสื่อ แฟนคลับชาวไทยและแฟนคลับชาวญี่ปุ่น"
โดยมินามิได้อธิบายเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้น (ในมุมของเธอ) ผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัวชนิดที่ว่าจำนวนสตอรี่เกือบจะเป็นจุดไข่ปลา .. มินามิพูดถึงเรื่องราวนี้ว่าอย่างไรบ้าง ไปอ่านสรุปกันครับ
1
คิวเทออกค่าใช้จ่ายให้จริงไหม ?
1. ในทริปเที่ยวไทยครั้งนี้คิวเทเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้จริง ๆ ออกให้ทั้งตัวมินามิและตัวผู้จัดการของเธอ มินามิบอกว่ารู้สึกขอบคุณคิวเทเป็นอย่างมากสำหรับการต้อนรับที่ดีขนาดนี้
2. เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนมินามิก็เลยยอมที่จะถ่ายคอนเทนต์กับคิวเทฟรี ๆ แบบไม่คิดค่าตัว ซึ่งมันก็ดูเป็นการแลกเปลี่ยนที่สมน้ำสมเนื้อกันดี
1
3. ส่วนคนที่มาต่อว่า ว่ามินามิเรื่องเยอะคิวเทก็ซื้อของหรู ๆ ให้ตั้งเยอะนู้นนี่นั่นยังจะมามีปัญหาอีก บลา ๆ ๆ มินามิก็ตอบกลับสั้น ๆ ว่า
: เธอมีเงินมากพอที่จะออกมาค่าใช้จ่ายในทริปนี้ทั้งหมดด้วยตัวเองหรือจะซื้อของแบรนด์เนมกี่ชิ้นก็ได้ถ้าเธอต้องการ .. เธอไม่จำเป็นต้องรอคิวเทมาซื้อให้เหมือนที่หลายคนกำลังเข้าใจผิดอยู่
1
ประเด็นบาดหมางเกิดจากอะไร ?
3. ประเด็นที่มีปัญหาตอนนี้เกิดจากการที่คิวเทเผยแพร่คลิปขณะที่มินามิและผู้จัดการอยู่ในชุดว่ายน้ำ ในความเป็นจริงมินามิและผู้จัดการไม่ชอบน้ำ ไม่อยากจะใส่ชุดว่ายน้ำลงสระหรือไปทะเล แต่สุดท้ายก็ทำตามที่คิวเทร้องขอ
1
4. สิ่งที่ทำให้มินามิรู้สึกเจ็บปวดมากที่สุดคือการที่คิวเทเอาคลิปที่มีภาพของเธอในชุดว่ายน้ำไปลงและเปิดเผยต่อสายตาชาวโลกทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากเธอหรือส่งให้เธอตรวจเช็คความเรียบร้อยของคลิปก่อน
5. มีบางซีนที่มินามิรู้สึกว่าไม่อยากให้ถูกเผยแพร่ออกมา เพราะมุมกล้องมันดูล่อแหลมเกินไป มินามิทิ้งท้ายถึงคิวเทว่า "ไม่อยากเชื่อเลยว่ายูทูปเบอร์ที่โด่งดังในไทยจะทำสิ่งแย่ ๆ แบบนี้ โปรดลบคลิปวิดีโอที่มีเธออยู่ในคลิปออกที"
สรุปในสรุปคือ ถ่ายชุดว่ายน้ำแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก พอถึงช่วงจะลงคลิปคิวเทก็ดันไม่ส่งคลิปให้เช็คความเรียบร้อยอีก เห็นอีกทีคลิปที่มีภาพของมินามิกับผู้จัดการในชุดว่ายน้ำและมีบางมุมที่ดูล่อแหลมไปก็อยู่ในช่องของคิวเทแล้ว
1
ครั้นพอติดต่อไปเคลียร์คิวเทก็ดันเลือกที่จะบล็อกทุกช่องทางการติดต่อกับเธอและผู้จัดการซะงั้น ทำให้เธองงว่า ทำไมคิวเทถึงทำแบบนี้
ทุกอย่างคือความเซนซิทีฟ
6. ในประเด็นนี้นอกเหนือจากสภาพจิตใจที่ไม่โอเคของมินามิแล้ว มันยังอาจทำให้มีผลกระทบเชิงลบต่อหน้าที่การงานของมินามิในอนาคตอันใกล้ด้วย
7. เพราะในญี่ปุ่นมินามิก็ถือเป็นคนมีชื่อเสียง มีงานพรีเซนเตอร์มากมายติดต่อเข้ามาหาเธอ ดังนั้นภาพลักษณ์จึงเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับตัวเธอ แต่ตอนนี้มันเสี่ยงมากที่เธอจะถูกถอดงานต่าง ๆ ออกเพราะความไม่เป็นมืออาชีพของคิวเท
8. มินามิอธิบายลักษณะการทำงานในญี่ปุ่นว่า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทุกบริษัทต้นสังกัดของศิลปินจะต้องมีการตรวจคลิปที่ถ่ายกับศิลปินในสังกัดเสมอ ก่อนที่จะอนุญาตให้มีการเผยแพร่ต่อไป
1
ถึงแฟนคลับชาวไทย
1
9. ถึงตอนนี้จะมีประเด็นกับคนดังในประเทศไทย แต่ถึงยังไงเธอก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับประเทศไทยและแฟนคลับชาวไทยอยู่ เพราะแฟนคลับชาวไทยสุภาพและให้เกียรติเธอเสมอ
ตอนนี้ดราม่าก็เรียกได้ว่าเริ่มจะลามเป็นไฟลามทุ่งไปแล้วล่ะ เพราะสตอรี่ของมินามินั้นค่อนข้างได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งจากสื่อไทย สื่อญี่ปุ่น แฟนคลับไทยและแฟนคลับญี่ปุ่น ต่างก็ให้ความสนใจกับประเด็นนี้
ถ้าคิวเทยังเงียบและไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ บ้าง เหตุการณ์นี้ก็อาจจะบานปลายจนเป็นดราม่าข้ามประเทศได้เลยทีเดียว
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา