6 เม.ย. 2023 เวลา 01:30 • ความคิดเห็น

#ความหมายของคนดี

📌ดูแลตัวเองได้โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อนและไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนด้วย
📌เช่นเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเพราะเราดูแลตัวเองได้
เราจะไม่ยืมใครและจะไม่ให้ใครมายืมเราไม่ใช่ว่าใจดำแต่การยืมเงินไม่ใช่หน้าที่ของเราเพราะถ้ามีการให้ยืมเกิดขึ้นความสัมพันธ์จะหายไปโดยอัตโนมัติ
📌ยึดหลักของธรรมะ
ธรรมะที่มาจากคำว่าธรรมชาติจัดสรรใช้ชีวิตทุกอย่างให้พอดีอย่ามากหรือน้อยเกินไป
ทุกสิ่งอย่างในโลกใบนี้ล้วนมีประโยชน์ทั้งสิ้นแม้แต่เหล้าขาวแต่ถ้าเรากินมากไปก็จะเป็นผลเสียต่อร่างกาย
โฆษณา