6 เม.ย. 2023 เวลา 07:01 • ไลฟ์สไตล์

อะไรคือ .. "พรนับพัน"

ชุ้นไม่แน่ใจว่ารอยยิ้มหนึ่ง ๆ ของคน ๆ หนึ่ง ซอน หรือแทนความหมายที่จริงใดๆ ของคนๆ นั้น หรือแทนคำ คำรู้สึกเป็นล้านหรือแสนพันคำแทนการเอื้อนเอ่ย หรือแสดงความรู้สึกของคนๆ หนึ่ง ออกมาอย่างแท้จริง
แต่ที่แน่ใจก็คือ รอยยิ้มนี้ คือแทนสิ่งนี้ "เขาไม่มีทางยอมแพ้แนานอน" เขาพร้อมที่จะไปต่อ ไม่ถอดใจ ไม่หันหลัง และแน่นอนว่า "ไม่ถอย" เพื่อ "คนข้างหลัง" หรือไม่ก็เพื่อ "คนข้างกาย" ของเขาอย่างแน่นอน...
#พรนับพันจากรอยยิ้ม..
#เชื่อชุ้น.. (ลองแล้วค่อยเชื่อก็ได้) แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น.. ตามลำดับ อย่างน้อยก็ไม่ซ้ำเติมให้สถานการณ์แย่ลงไปมากกว่าเดิม. . (หากการร้องไห้ไม่ได้ผล 😅)
ที่ชุ้นพูดแบบนี้ใช่ว่าไม่มีเหตุผลเลยซะทีเดียว แต่เพราะว่า ชุ้นมีเหตุผลแค่ข้อเดียวคือ "การยอมรับ" .. คุณถึงยิ้มได้ต่างหาก.. จริงหรือไม่จริง. . ไม่ว่าเหตุผลนั้น ๆ คืออะไรก็ตาม (ลองหลับตาเบา ๆ เอามือทาบอก แล้วนึกทบทวนดู)
เพราะการยอมรับในเหตุการณ์ก็ดี จำนนในข้อกังขาก็ดี ฯลฯ แล้วก็พร้อมที่จะเผชิญกับ "ความจริง" มันคือ "ทางของเสือ" คุณพร้อมแล้วที่จะเผชิญ.. ไม่ว่าอะไรจะอยู่ตรงหน้า พร้อมที่จะกระโจนเข้าใส่อย่างห้าวหาญ ไม่หวั่นไหว
แล้วจะรู้ว่า ความเข้มแข็ง ความแข็งแกร่งที่อยู่ในใจของเรานั้น มันแกร่งมากเพียงใด หัวใจที่เต้นรั่ว เลือดที่สูบฉีดทั่วร่าง สามารถสร้างพลังชีวิตให้คุณได้มากแค่ไหน ในวันที่คุณตัดสินใจใช้มันโดยที่ไม่ลังเลอีกต่อไป คุณจะรู้ว่าความมั่นใจที่คุณมีนั้นไม่น้อยไปกว่าใคร ๆ ที่เคยดูแคลน แม้แต่ตัวของคุณเอง..
"รอยยิ้ม" แค่ครั้งเดียว เท่ากับ การลุกขึ้นหนึ่งครั้ง คือคำปลอบประโลมอันยิ่งใหญ่จากตัวของตัวเอง (นอกจากได้รับจากคนอื่น) ด้วยเหตุนี้ ชุ้นเชื่ออย่างสนิทใจวา รอยยิ้มที่ตัวเองสามารถให้กับตัวเองไปได้ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ฝนตกหรือแดดออก รอยยิ้มนั้นเป็นพรนับพัน..
ดังนั้นไม่ว่าบทบาทในวันหนึ่งในแต่ละวันจะผ่านมาหรือผ่านไปอย่างไร ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ยิ้มให้ตนเอง.. การที่เราพยายามยิ้มออกมาจากหัวใจนั่นหมายถึง
1.การยอมรับ
2.กล้าที่จะเผชิญอุปสรรค และ
3.ก้าวต่อด้วยใจ และเป็นใจที่แกร่งกว่าเดิม..
#เป็นใจที่มีพรนับพัน..
#บันทึกของชุ้น
#MindAttitude
#hundredwishes
ภาพ Pinterest
โฆษณา