6 เม.ย. 2023 เวลา 08:20 • ไลฟ์สไตล์

เหล้าเรื่องเพื่อน [ EP 2.1]

ความเดิมตอนที่แล้ว เล่าเรื่องการประสบภัยความรักไป ผู้อ่านหลายคนแสดงความเห็นว่ามันสั้นไป
ใช่แล้วครับ มันสั้นเพราะผมต้องการให้มันจบเพียงเท่านั้น (ความจริงก็ง่วงด้วยส่วนหนึ่ง)
ความตั้งใจจริงๆผู้เขียนไม่ได้อยากจะเขียนอะไรให้เป็นตอนต่อยืดๆยาวๆ เพราะตัวเองก็ไม่ชอบแบบนั้น ชอบเขียนอะไรที่ทำให้อ่านได้ง่ายๆกระชับ ไม่ใช้เวลาของผู้อ่านมากเกินไป แต่ยังสามารถดื่มด่ำกับเรื่องราวได้
พาร์ทนี้ ต่อจากครั้งที่แล้วมีการเกริ่นเรื่องเพื่อนคนหนึ่งไว้ ซึ่งเพื่อนคนนี้จะยังไม่ได้ถูกเขียนในพาร์ทนี้ (อ้าว แล้วจะเกริ่นทำหอกอะไรวะ)
เอาน่า ยังไงก็จะต้องถูกเล่าขึ้นในสักวัน วันนี้จะมาพูดถึงเพื่อนคนนึงที่อยู่กับผู้เขียนมาช่วงชีวิตหนึ่ง (เรียน MBA มาด้วยกัน)​ นับระยะเวลาที่รู้จักกันก็ราวๆเกือบ 6 ปี
เกริ่นก่อนว่าผู้เขียนจะไม่พูดชื่อของเพื่อนคนนั้นขึ้นมาตรงๆ จะใช้การพรรณาไปเรื่อยๆ ถ้าหากเพื่อนมาอ่านก็คงจะนึกออกเอง
เพื่อนคนนี้ดูภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนกับตัวสล็อต !
ใช่ครับ ตัวสล็อตที่ดูเชื่องช้า เหมือน Flash จากเรื่อง Zootopia ตัวนั้นนั่นแหละ
แต่อย่าเพิ่งนึกภาพของเพื่อนผู้เขียนแล้วฮาก๊ากไปเป็นแบบแฟลชในเรื่องนะครับ
ความจริงก็คือเหมือนที่ลักษะภายนอก คือ
1. ตาโตๆ
2. ทำอะไรเชื่องช้า
3. ชีวิตไม่รีบไม่ร้อน
ที่เล่ามาก็ตรงหมดเลยนี่หว่า แต่เป็นแค่ลักษณะภายนอกแหละครับ จริงๆเพื่อนคนนี้น่ารักมากๆนะ
ความเป็นมาของเพื่อนคนนี้ที่มาสนิทกันได้คือ เพื่อนมักจะขอผมดูงานกลุ่มและงานเดี่ยว เพื่อเอาไปปรับและเขียนส่งอาจารย์ พูดภาษาบ้านๆก็คือลอกการบ้านนั่นแหละครับ
ฟังแล้วดูแล้วตลกนะ เห้ย ป โท ลอกการบ้านเหรอวะ ความจริงผมว่า วัฒนธรรมการลอกการบ้านนี่มันธรรมดามาก ใจความสำคัญคือ ทำให้มันเป็นการ Copy and Development ที่ดีเท่านั้นเอง
เรื่องราวเริ่มออกทะเล นั่นแหละครับ จุดเริ่มต้นของความสนิทมาจากการลอกงานกัน ผนวกกกับ Jackpot ได้ทำงานกลุ่มด้วยกัน เพื่อนคนนี้มีความพิเศษมากๆอย่างหนึ่งคือ
เมื่อไหร่ที่ผมมีปัญหากับแฟนหรืออกหัก เพื่อนคนนี้จะเป็นคนแรกที่รับรู้ได้และเข้ามาชาร์จก่อนเสมอ
ฟังดูก็เหมือนเพื่อนสนิททั่วๆไป แต่ช้าก่อน เพื่อนคนนี้จะได้คุยแค่ตอนที่ผมอกหักจริงๆ
ผมว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่แปลกดีเหมือนกัน เพราะเราเองก็ไม่ได้ส่งสัญญาณไปหาใครเมื่อเราไม่โอเค แต่ทางนั้นจะสามารถสัมผัสเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของเราและติดต่อมาหาเราเอง
นับตั้งแต่รู้จักกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมา 3 ครั้ง (ใช่ครับ หมายความว่าผมเลิกไปแล้ว 3 คน)
แล้วคนนี้ก็เข้ามาซัพพอร์ททุกครั้งที่เราอยู่ในช่วงระส่ำระส่าย มันทำให้เราเองก็นึกถึงเพื่อนคนนี้ทุกครั้งเช่นกัน (แต่ไม่ทักไปก่อนนะ เดี๋ยวโดนด่า) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกว่าเพื่อนจะมีสัมผัสอะไรบางอย่างและทักมาก่อน สุดท้ายเราจะต้องเล่าให้คนนี้ฟังแบบ Full content กันเลยทีเดียว แล้วพอผมหาย(หัว)ไป เพื่อนก็จะเฟดออกไปเองโดยอัติโนมัติ แล้วเราก็คงวนมาเจอกันอีกครั้งเมื่อผมเจอเหตุการณ์นี้(อีก)
ที่จริงที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา ผู้เขียนอยากจะขอบคุณเพื่อนคนนี้มากกว่า อยากให้รู้ว่าจริงๆเพื่อนคนนี้เค้าสำคัญกับเรานะ และเราก็แคร์เขามากๆเช่นกัน แต่ด้วยความที่เพื่อนเป็นคนแข็งแกร่งคนหนึ่ง เลยไม่มีเรื่องแนวๆความรักให้ต้องปรึกษา จะเป็นแนวปัญหาชีวิตด้านอื่นซะมากกว่า
ผู้เขียนเอง อาจด้วยความเห็นแก่ตัว อยากให้เพื่อนคนนี้อยู่กับเราไปเรื่อยๆแหละ (ซัพพอร์ทเราไปเรื่อยๆ) บางทีเพื่อนอาจจะเบื่อเราแล้ว แต่เขาก็ยังทนได้ 555 ได้แต่ภาวนาว่าให้เพื่อนไม่มีใคร เวลาเราใจแตกเพื่อนจะได้มาช่วยเก็บกวาดเหมือนเดิม (เห็นแก่ตัวมาก)
แต่นั่นแหละ อยากขอบคุณเพื่อนคนนี้มากที่อยู่ในช่วงที่เราแย่ทุกครั้ง ซึ่งทุกครั้งเป็นครั้งที่สำคัญ และเขาคือคนที่ผลักเราไปข้างหน้า แบบเดียวกับที่ผู้เขียนทำให้เพื่อนคนอื่นๆ แต่เพื่อนคนนี้เป็นคน back up เรานั่นเอง
ขอบคุณนะ อยากบอกว่าการมีอยู่ของเธอมันมีค่า มีความหมายต่อเรามากๆ ยังไงก็จะพยายามรบกวนเธอให้น้อยที่สุด
แล้วผู้อ่านล่ะครับ มีเพื่อนลักษณะนี้ไหม? แบบที่กี่วันเดือนปีผ่านไปแทบไม่ได้คุยกันเลย แต่พอเรามีอะไรไม่สบายใจ คนๆนี้จะโผล่หัวมาเป็นคนแรกๆเสมอ และฮีลเราจนกระทั่งเราดีขึ้น แล้วเขาก็กลับไปอยู่ในจุดของเดิมของเขาอีกครั้ง
ถ้ามีเพื่อนแบบนี้รักษาเค้าไว้นะครับ นี่คือลักษณะของเพื่อนแท้ที่หายากมากๆ ผู้เขียนเองยังไม่คิดเลยว่าการให้ลอกการบ้านตอนเรียน จะทำให้มันต้องมาชดใช้กรรมดูแลผมทุกครั้งตอนล้ม (ฮา)
จบ EP 2.1
โฆษณา