6 เม.ย. 2023 เวลา 10:15 • ท่องเที่ยว
น้ำตกตาดกวางสี

เที่ยวน้ำตกเมืองมรดกโลก - น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง สปป.ลาว 🇱🇦

น้ำตกตาดกวางสี สถานที่แห่งนี้เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศลาว
เป็นน้ำตกที่อยู่ในเมืองมรดกโลก นั่นก็คือหลวงพระบางนั่นเอง
หลวงพระบาง (Luang Prabang)
หลวงพระบาง (Luang Prabang) หนึ่งในเมืองได้รับการยกย่องเป็นเมืองมรดกโลก จากยูเนสโก เมื่อมาถึงก็จะได้พบกับเสน่ห์ของวิถีชีวิตเรียบง่ายและยั่งยืน รวมไปถึงธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์ สิ่งที่มาถึงที่นี่แล้วต้องไปเยือนซักครั้งหนึ่งนั่นก็คือ น้ำตกตาดกวางสี (Tat Kuang Si Waterfalls) น้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น น้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบางเลยก็ว่าได้ หรือเค้าเรียกกันว่า ‘สวรรค์กลางป่าหลวงพระบาง’ วันนี้เลยจะมาแนะนำการเดินทางไปเที่ยวน้ำตกตาดกวางสี เหมารถจากในเมืองแล้วไปเที่ยวกันนน ~
เราเริ่มต้นออกเดินทางจากตัวเมืองหลวงพระบาง ด้วยรถสองแถวเหมาคัน จุดจอดรถจะอยู่ที่หน้าตลาดไนท์พาซ่าหลวงพระบาง (night plaza) สี่แยกใจกลางเมือง จริงๆ ถ้ามาหลายคนก็จะถูกลงไปอีก เราได้พี่คนไทยที่กำลังจะไปน้ำตกมาหารค่ารถกันพอดี
การเดินทางไปน้ำตกตาดกวางสี
ระยะเวลาการเดินทาง : ประมาณ 50 นาที (29 km)
ค่าเดินทาง : ไป-กลับ คนละ 300 บาท (ยิ่งมีเพื่อนหารเยอะยิ่งถูก ต้องมีการใช้สกิลการต่อราคา)
ระหว่างทางชมวิวธรรมชาติเพลิน ๆ ได้เลย ส่วนดิฉันเป็นคนเมารถง่าย สิ่งที่ต้องพึ่งก็คือยาแก้เมารถ 555555 และนั่งไปซักพักในที่สุดเราก็ถึงจุดบริการขายตั๋วเข้าชมน้ำตกตาดกวางสี
วิธีการเดินทางเข้าไปยังน้ำตกตาดกวางสี
ค่าเข้าชม : คนลาว 15,000 กีบ / คนต่างชาติ 25,000 กีบ แถมฟรีบริการรถกอล์ฟรับส่งหน้าอุทยาน (ที่นี่เค้ามีบริการรถกอล์ฟหลายคัน เวียนกันขึ้นลง รับส่งตลอด ไม่ต้องกลัวว่าจะรอนานเลย)
เมื่อมาถึงด้านหน้าของอุทยานน้ำตกตาดกวางสี บริเวณนี้ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ให่สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตของคนที่นี่อย่างแท้จริง เสมือนประหนึ่งว่า ซื้อของทานเล่นไปปูเสื่อนั่งที่น้ำตกอะไรทำนองนั้น หรือจะนั่งที่ร้าน ทางร้านก็มีบริการแล้วแต่ความสะดวกได้เลย แต่เรานั้นไม่รอช้า เน้นชมวิว ไปกันต่อ เพราะยังไม่ถึง นี่แค่จุดทางเข้าเท่านั้น
ศูนย์อนุรักษ์หมี
ศูนย์อนุรักษ์หมี
เมื่อเข้ามาด้านในเราจะเจอกับเส้นทางการศึกษาธรรมชาติ ทางเดินเดินไม่ยาก เดินมาอีกสักนิดเราก็จะพบกับ ศูนย์อนุรักษ์หมี โดยที่นี่เป็นสถานที่ที่รวบรวมน้องหมีที่ถูกช่วยจากการค้าสัตว์ป่าและการโดนล่า แต่ละตัวก็เคยได้รับบาดเจ็บจากการโดนทำร้ายมามากมาย โดยค่าเข้าชมน้ำตกตาดกวางสีส่วนหนึ่ง ถูกนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายของการอนุรักษ์หมีด้วย ดังนั้นมาเที่ยวกันเยอะ ๆ นะทุกคนน
น้ำตกตาดกวางสีระหว่างทางเดินขึ้นไปที่จุดไฮไลท์
เมื่อเดินมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอชั้นน้ำตกเป็นระยะ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าเราเริ่มเข้าใกล้จุดไฮไลท์แล้ว
จุดไฮไลท์น้ำตกตาดกวางสี
จุดไฮไลท์สำหรับถ่ายรูปน้ำตกตาดกวางสี
เมื่อมาถึงสิ่งที่เห็นคือความงามแห่งธรรมชาติที่แท้จริง ยิ่งมองด้วยตาเปล่ายิ่งสวย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์กลางป่าหลวงพระบางสมคำร่ำลือ บรรยากาศดี แถมสดชื่น ควรค่าแก่การมาเยือนที่สุด ใครที่มาเที่ยวหลวงพระบางห้ามพลาดที่นี่
พิกัด : ตั้งอยู่ห่างจากจุดจอดรถจะอยู่ที่หน้าตลาดไนท์พาซ่าหลวงพระบาง สี่แยกใจกลางเมืองประมาณ 29 กิโลเมตร
เวลาเปิด – ปิด : ตั้งแต่เวลา 06.00 – 17.30 น.
ค่าเข้าชม : 25,000 กีบ
โฆษณา