9 เม.ย. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Mori Natural Farm

“โมริ เนเชอรัล ฟาร์ม” เที่ยวเชียงใหม่เหมือนได้ไปญี่ปุ่น!

Mori Natural Farm โมริ เนเชอรัลฟาร์ม ตำบลโป่งแยง จ.เชียงใหม่
ใครที่ชื่นชอบที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ทำเลใจกลางภูเขา รวมถึงชื่นชอบที่พักสไตล์เรียวกังหรือบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่น ได้นอนท่ามกลางอากาศเย็นสบายตลอดปี ขอบอกว่า โมริ เนเชอรัล ฟาร์ม ตำบลโป่งแยง จ.เชียงใหม่ คือหนึ่งในที่พักพร้อมฟาร์มที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในไทย พร้อมมีฟาร์มอยู่ล้อมรอบ โดยที่นี่เค้าปลูกผัก เลี้ยงไก่เอง และขอบอกว่าที่นี่ให้ความเป็นส่วนตัวสุด ๆ เพราะ ปัจจุบันบ้านพักมีให้บริการเพียง 5 หลังเท่านั้น
  • 1.
    บ้านคอทเทจ
  • 2.
    บ้านหลองข้าว
  • 3.
    บ้านเรียวกัง
  • 4.
    บ้านโรงนา
  • 5.
    ข้านวะบิ ซะบิ
Mori Natural Farm โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
และไฮไลท์ที่ดึงดูดให้คนจองกันข้ามปีไม่ขาดสายคือ การมาถ่ายรูปคู่กับน้องหมาสี่ขาแสนรู้ 4 ตัว ประจำฟาร์มแห่งนี้ ซึ่งเป็นน้องหมาขนฟูพันธุ์ อาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น มีทั้งน้องโบชิ มิกิ ฮาชิ รวมถึงมีน้องแมวโชหยุ เนโกะ และน้อง ๆ อีกกว่า 10 ตัว ที่จะมาเดินโชว์ตัวต้อนรับแขกผู้มาพักแบบสดใสร่าเริงสุด ๆ สำหรับใครที่พักที่นี่ เจ้าของจะนำน้องหมาพามาเดินถ่ายรูปถึงหน้าบ้าน โดยจำกัดเวลาถ่ายเพื่อไม่ให้น้องเฉามือคน ตัวจริง ๆ น้อง ๆ เชื่องมาก คุ้นคนสุด
บ้านเรียวกัง , โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
และบ้านสุดฮิตที่ต้องจองล่วงหน้าหลายเดือน ก็คือ “บ้านเรียวคัง” ตัวบ้านจะออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น โดยเฟอร์นิเจอร์ด้านในคือญี่ปุ่นจริง ๆ เป็นการออกแบบได้เหมือนได้พักบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจริง ๆ เจ้าของออกแบบเก่งมากก โดยบ้านพักจะเหมาะสำหรับ 2 คน มี 1 ห้องนอน พร้อมมีบ่อแช่ตัวไว้ให้เราแช่อุ่น ๆ ท่ามกลางอาาศเย็น ๆ ได้ และยังมีชุดยูกาตะและรองเท้าเกี๊ยะสไตล์ญี่ปุ่นให้เราใส่เข้ากับบรรยากาศด้วยน้า
บ้านหลองข้าว, โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
อีกหลังที่มีความน่าสนใจคือ บ้านหลองข้าว ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านทรงไทยที่เรียกว่า ทรงยุ้งข้าวของชาวเชียงใหม่มาผสมผสานกับสไตล์ญี่ปุ่นได้ลงตัว รวมถึงยังมีการออกแบบใต้ถุนบ้านเป็นห้องนั่งเลน่ในแบบวิถีไทยเข้ามาได้กลมกลืนสุด ๆ นั่งชมวิวภูเขาจากใต้ถุนคือฟินมากกก หลังนี้เป็นบ้านพัก 2 ชั้น สำหรับ 2 คน (เสริมได้อีก 1 คน) โดยมีทีวี โต๊ะทำงาน เตียงนอน ใต้ถุน โซนผิงไฟ สวนส่วนตัว และระเบียงยาวที่ไว้ชมวิวภูเขาแบบพาโนราม่าครบในบ้านหลังเดียว
ห้องอาหารและคาเฟ่, โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
นอกจากที่พักและฟาร์มผักแล้ว ที่นี่ยังมีห้องอาหารและคาเฟ่ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ด้านบนสุดของที่พัก โดยจะมีมีบริการทั้งอาหารเช้าและอาหารเย็นซึ่งวัตุดิบที่นำมาประกอบอาหารส่วนใหญ่มาจากสวนผักปลอดสารในไร่ โดยใครที่จองที่พัก ยามเย็นสามารถจองห้องทานอาหารส่วนตัวกินท่ามกลางห้องทานอาหารกระจกใสเห็นวิวภูเขาพร้อมไฟประดับประดาสวย ๆ ได้ด้วยนะ
ห้องอาหารและคาเฟ่, โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
อาหารที่นี่จะมีทั้งอาหารไทย และอาหารญี่ปุ่นหน้าตาดีมากก รวมถึงตอนเย็นสามารถสั่งเป็นหมูกระทะได้ด้วย ในส่วนของคาเฟ่จะมีเครื่องดื่มหลากหลายทั้งชา กาแฟ ดริป ขนมโฮมเมดที่เจ้าของได้มีโอกาสฝึกฝนทำตั้งแต่ยังเป็นแอร์โฮสเตจในสายการบินญี่ปุ่นอีกด้วย
โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่
ภาพรวม เป็นที่พักที่เหมาะกับการมาหลบหนีความวุ่นวาย มาอยู่ใกล้พื้นที่สีเขียว ให้อารมณ์เหมือนวาร์ปไปอยู่บ้นพักโลคอลสไตล์ญี่ปุ่นจริง ๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปในสวนดอกไม้ พร้อมน้อง ๆ หมาและน้องแมวด้วย บอกเลยว่าครั้งนึงในชีวิตต้องมา! ใครอยากตามรอย สามารถตามรายละเอียดด้านล่างได้เลยน้า
รายละเอียด
พิกัด โมริ เนเชอรัล ฟาร์ม
88/9 Baan Muangkham, ตำบล โป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
จอง 08 1787 8595 หรือเสิร์ชชื่อใน Agoda ได้เลย
เวลาเช็คอิน : 00:00 น.
เวลาเช็คเอาต์ : 12:00 น.
ราคาห้องพัก : เริ่มต้น 3,300 บาท/หลัง
โซนคาเฟ่เปิดเวลา 9.00 น. – 17.30 น. ทุกวัน
โฆษณา