8 เม.ย. 2023 เวลา 16:33 • ความคิดเห็น
🟩 ก่อนอื่นเลยผมต้องบอกว่าผมเองก็เคยลงรับสมัครเลือกตั้งประธานนักเรียน มาเหมือนกัน ผลการเลือกตั้งก็คือผมได้รับคะแนนเสียง 600+ จึงชนะการเลือกตั้งได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียน
ซึ่งที่โรงเรียนของผมหลังเลือกตั้งบรรดาพรรคต่างๆ
ที่แพ้ศึกเลือกตั้งเขามีทางเลือกอยู่ 3 ทาง
👉คือหนึ่งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสภานักเรียนพูดง่ายๆภาษาการเมืองก็คือการร่วมรัฐบาล
👉ส่วนทางเลือกที่ 2 ก็คือหันมาทำหน้าที่เป็น
อนุกรรมการสภาฯหรือก็คือบรรดาหัวหน้าห้อง
รองหัวหน้าห้อง กรรมการห้อง ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีหน้าที่ในการเสนอปัญหาหรือเรื่องราวหรือแม้กระทั่งตรวจสอบสภานักเรียนชุดปัจจุบันที่ทำหน้าที่อยู่ อารมณ์ก็คงประมาณว่าเป็นฝ่ายค้านในสภาฯ
👉ส่วนทางเลือกที่ 3 ก็คือยุติบทบาทไม่ยุ่งเกี่ยวกับในส่วนนี้ตั้งใจเรียนตามเส้นทางของตนเอง
📌จากที่อ่านคำถามจับใจความได้ว่าคือหลังจากที่แพ้ศึกเลือกตั้ง แต่เรายังมีใจอยากทำงานก็เลยเปลี่ยนบทบาทพรรคให้มาเป็นแหล่งในการแชร์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ซึ่งในตรงนี้ก็มีคนบางกลุ่มมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคนที่ชนะการเลือกตั้ง
👤 : ในมุมมองของผม ผมมองว่าก็มีส่วนที่ถูกระดับหนึ่งที่บอกว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคนที่ชนะการเลือกตั้งขณะเดียวกันเราก็ต้องดูด้วยว่าจุดประสงค์ของเขาที่ทำเนี่ยเขาทำเพราะเขาอยากทำงานจริงๆเขาอยากเป็นสื่อกลางเขาอยากเป็นปากเป็นเสียงให้กับนักเรียนในฐานะของผู้นำนักเรียน ดังนั้นแล้วผมไม่ทราบว่าเป็นไปได้ไหมที่เขาจะเข้าไปมีบทบาทหรือมีส่วนร่วมกับสภานักเรียนชุดปัจจุบันหรือไม่ก็อาจจะทำในส่วนอื่นๆที่อาจจะไม่ได้ไปขัดกับสภานักเรียนชุดปัจจุบันให้มากนัก
❤️สุดท้ายนี้ผมก็สนับสนุนนะครับสำหรับคนที่มีใจรักในการทำงานคนที่มีใจรักในการที่จะมาเป็นผู้นำนักเรียนมาเป็นกระบอกเสียงสำคัญของนักเรียนที่จะสะท้อนปัญหาไปถึงคณะครูและผู้บริหาร
สู้ๆครับ ❤️
โฆษณา