มาทำความรู้จักรถ EV สัญชาติจีน ที่จะมาเปิดโรงงานในเมืองไทย

GAC Aion แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทรถยนต์กว่างโจวของจีน ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัทจะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยเพื่อขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โรงงานแห่งนี้ซึ่งจะมีกำลังการผลิตปีละ 50,000 คัน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2567 โดยจะเป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของ GAC Aion และเป็นโรงงานแห่งที่สองนอกประเทศจีน หลังจากการร่วมทุนกับ Toyota ในเมืองกว่างโจว
จากข้อมูลของ GAC Aion โรงงานแห่งใหม่จะผลิต Aion S รุ่นเรือธงเป็นหลัก ซึ่งเป็นรถซีดานอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น การขับขี่อัตโนมัติและการชาร์จแบบไร้สาย บริษัทกล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงในราคาย่อมเยาแก่ผู้บริโภคชาวไทย และมีส่วนช่วยในการพัฒนาประเทศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม GAC Aion ยังมีแผนที่จะส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม
GAC Aion เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในจีน โดยมีส่วนแบ่งตลาด 7.2% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 โดยขายได้มากกว่า 100,000 คันในตลาดภายในประเทศเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะเพิ่มเป็นสองเท่าในปีนี้ บริษัทกล่าวว่ามีวิสัยทัศน์ระดับโลกและหวังว่าจะกลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกด้วยการสำรวจตลาดต่างประเทศและร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น ประเทศไทยเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับ GAC Aion เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก มีความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าสูง และนโยบายสนับสนุนของรัฐบาล
โฆษณา