9 เม.ย. 2023 เวลา 09:40 • ไลฟ์สไตล์

#ชีวิตเราอยู่เพื่อใคร..

เป็น "เพื่อเรา" แทนน่าจะดี... ไม่น้อย ชุ้นว่า..❤️❤️❤️❤️
เมื่อวานบังเอิญได้อ่านอยู่บทความหนึ่ง .. เขาเขียนว่า จริง ๆ "เรามีชีวิตอยู่เพื่อใคร??"
✌️บางตอนของบทความนั้นกล่าวว่า
".. หากเราสนใจความรู้สึกของคนอื่นมากเกินไป จะทำให้เรานั้น ใช้ชีวิตอยู่บนความรู้สึกคนอื่น แทนความรู้สึกของตัวเอง.."
แล้วเพื่อน ๆ ละคะ มีชีวิตอยู่เพื่อใครกัน.. หากเราไม่ใช้ชีวิตทั้งหมดอยู่บนความรู้สึกของคนอื่นแล้ว อยู่แค่บนความรู้สึกของเรา เรามั่นใจได้หรือไม่ว่า เราจะด้ใช้ชีวิตของตนเองได้อย่างแท้จริง โดยที่เราจะไม่แคร์หรือสนใจความรู้สึกของใครว่าใครจะรู้สึกอย่างไรกับเราได้จริง ๆ เลยหรือ..
หากเป็นเช่นนั้นได้จริง ๆ เรามิสู้รับรู้อย่างมี "สติ" แล้ว ปล่อยวางในสิ่งที่เราสามารถปล่อยวางได้ในความ "สมดุล" อย่าจนมุมต้องการแลกกับความหวังและความฝัน แลกด้วยน้ำตา กำลังใจ ฯลฯ ทั้งในแง่มุม "ชีวิตเขา" และ "ชีวิตเรา" น่าจะดี.. ดีกว่าที่จะต้องเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งจนเสียศูนย์จนสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง หากการเว้นระยะที่เรียกว่า "ช่องว่าง" ระหว่างกัน ที่สามารถทำให้หัวใจใกล้ชิดกันมากขึ้น... จะไม่ลองทำหรือ..
เรียกได้ว่า "ห่างแต่ไม่ไกล ใกล้แต่ไม่ชน" น่าจะดี.. กว่าที่จะต้องใช้ชีวิตค่อนชีวิต หรือตลอดชีวิตอยู่บนความรู้สึกของใครและใครไปตลอด
//คหสต.เปลี่ยนมาเป็น "เพื่อเรา" แทนน่าจะดี ดีกว่าต้องทิ้งขว้างหรือเมินเฉยต่อความรู้สึกของใครคนใดคนหนึ่ง.. ชุ้นว่างั้น.. แหะๆ
#บันทึกของชุ้น
#MindAttitude
#mystupidheart
ภาพ Pinterest
โฆษณา