10 เม.ย. 2023 เวลา 02:06 • หนังสือ

Future Mindset เมื่อวิธีคิดที่คุณมี ใช้กับงานในวันพรุ่งนี้ไม่ได้

ก่อนอื่นต้องขอสารภาพก่อนเลยว่าหนังสือ Future Mindset เล่มนี้ผมซื้อมาได้ 3 ปีแล้ว
แต่มันเป็นหนึ่งในเล่มที่ผมซื้อมาดอง เพิ่งมีโอกาสได้เปิดอ่าน แล้วมันก็จุดประกายอะไรหลายๆ อย่างให้กับผม
เราคุ้นเคยกับการแสวงหาความสมบูรณ์แบบ
แต่หนังสือเล่มนี้บอกให้รู้ว่าความสมบูรณ์แบบไม่มีจริง ไม่มีใครเก่งทุกเรื่อง ไม่มีใครถนัดไปทุกอย่าง เพราะเราทุกคนมีเวลาจำกัด การที่เราทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป ก็อาจทำให้เราไม่มีเวลาทำสิ่งสำคัญสิ่งอื่นได้
2
คนที่เรียนได้เกียรตินิยมไม่ใช่คนที่สอบวิชาใดวิชาหนึ่งได้คะแนนเต็มร้อย แล้ววิชาอื่นได้ศูนย์ แต่เป็นคนที่สอบทุกวิชาได้ 80 คะแนนขึ้นไปต่างหาก
4
ไม่แสวงหาความสมบูรณ์แบบ แต่พยายามเป็นให้เกือบสมบูรณ์แบบ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองไปได้ในทุกวัน
3
เรามักได้ยินคำพูดที่ว่า
ให้ก้าวเดินออกจาก Comfort Zone แล้วชีวิตเราจะเติบโต
2
แต่หนังสือเล่มนี้กลับบอกเราว่า
เราควรขยาย Comfort Zone ให้ใหญ่ขึ้นแทน
10
เพราะหนังสือเล่มนี้ให้ความหมายของ Comfort Zone คือการที่เราได้ทำอะไรในสิ่งที่ชอบ ในสิ่งที่ถนัด ซึ่งจะต่างจากที่เราทำสิ่งคุ้นเคยแต่เราไม่ชอบ ทำไปวันๆ ทำไปทำมานานเข้าเราก็เบื่อ จนในที่สุดเราก็หมดไฟไปเอง ถ้าเป็นความคุ้นเคยแบบนี้เราควรก้าวเดินออกมา
4
แต่หากเรารู้ เราเจออะไรที่เราชอบ ที่เราถนัดแล้ว แทนที่เราจะละทิ้งมันไป เราควรขยายเพิ่มความชอบนั้นให้หลากหลายมากขึ้น เราสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่จนกลายเป็นสิ่งที่ถนัด แล้วกลายเป็น Comfort Zone ใหม่ของเราแทนได้
10
หนังสือ Future Mindset
ของ อ.นภดล ร่มโพธิ์ ทำให้รู้ว่า
หากเราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น
สิ่งสำคัญที่สุดอาจไม่ใช่ว่า เราจะลงมือทำอะไร
แต่มันคือ Mindset ของเรามากกว่าครับ
7
โฆษณา