10 เม.ย. 2023 เวลา 07:09 • ท่องเที่ยว
Koh Munnork Private Island : เกาะมันนอกไพรเวทไอส์แลนด์

Koh Munnork Private Island ทะเลใกล้กทม.ที่สวย สงบมากที่สุด และก็จองยากมากเช่นกัน

หมู่เกาะมัน อยู่ในจ.ระยอง ขับรถจากกทม.ไปแค่ 3 ชม.นิดๆก็ถึงแล้ว ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางเท่าไหร่ และยังเป็นเกาะส่วนตัว ทำให้ไม่วุ่นวาย เหมาะกับการมาทิ้งตัวมากๆ
ว่าแล้วก็ขับรถมุ่งตรงไปยังท่าเรือแหลมตาล เพื่อขึ้นเรือตอน 13.00 น. (เรือมีรอบเดียวต่อวันนะ)
พอไปถึงท่าเรือทำการ check-in ช่วงนี้พนักงานก็ให้ที่ตรวจ ATK มาตรวจกันก่อนลงเรือทุกคน (ฟรี) ใครขึ้น 2 ขีด ก็อดข้ามไปนะจ๊ะ ใครรอดก็เตรียมตัวไปถ่ายรูปสวยๆบนเกาะได้เลย
นั่งตากลมอยู่บนเรือประมาณ 45 นาที (เรือใหญ่นะ ไม่ใช่ Speedboat) ก็ไปถึงเกาะมันนอก พอเรือเข้าใกล้เกาะมากเท่าไหร่ ยิ่งเห็นความใสของน้ำทะเลมากเท่านั้น มันใสมากกกกก จนอยากจะกระโดดจากเรือลงน้ำเลยทันที!
หลังจากเก็บของเข้าห้องเรียบร้อย จะรออะไรล่ะ! เปลี่ยนชุดกระโดดลงทะเล ดำน้ำดูประการังเล้ยย ถึงแดดจะแรงแค่ไหน แต่ตอนนั้นก็ไม่สนแล้ว อยากลงไปแหวกว่ายอยู่ในทะเลให้ตัวเปื่อย555
ทริปนี้ไป 3 วัน 2 คืน อยู่ในทะเลรวมๆกันแล้วก็ประมาณ 2 วันได้ ตื่น กิน เล่นน้ำ กิน นอน เล่นน้ำ (ไม่มีทริปไหนที่ได้พักผ่อนจริงจังเท่าทริปนี้แล้ว)
อ่อ ต้องบอกก่อนว่าที่นี่ใช้เครื่องปั่นไฟ ทำให้ตอนกลางวันตั้งแต่ 9.00 - 13.00 น.ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ ซึ่งเอาจริงๆมันดีมากนะ มันทำให้เราได้ออกมานั่งซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ ออกไปนั่ง นอนรับลม แล้วก็หลับไป ตื่นมาก็วิ่งลงทะเล ดำน้ำดูปลาหน้าหาด
ทำให้เราได้ออกจากโลกโซเชียลได้ในช่วงนึงเลย
หลังจากดำน้ำกันจนดำแล้ว เลยต้องเปลี่ยนกิจกรรมบ้าง ที่นี่มีทางให้เดินรอบเกาะ ซึ่งเดินเข้าไปก็เป็นป่านั่นแหละ แต่ไม่ต้องกลัวหลงเลย มีป้ายและทางเดินที่ชัดอยู่ เราเริ่มเดินตอน 16.30 น. เพื่อที่จะไปดูพระอาทิตย์ตกในอีกฝั่งนึงของเกาะ แนะนำให้ไปมาก แต่พอพระอาทิตย์ตกแล้ว ควรรีบเดินกลับให้ไว เพราะระยะทางที่เหลือไกลพอสมควร และเป็นป่าทึบ ทำให้พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้วทางเดินจะมืดลงเร็วพอสมควร ต้องเปิดไฟเพื่อดูทางทีเดียว พอออกมาจากป่าก็มุ่งหน้าไปกินข้าวเย็นด้วยความหิวโซ
ใครที่กำลังมองหาที่ชาร์จแบตให้กับตัวเอง ลองเข้าไปกดจองที่พักแล้วไปสัมผัสกับธรรมชาติบนเกาะมันนอกสักครั้ง ไปอยู่กับธรรมชาติ ลดการท่องโลกโซเชียลสัก 2-3 วัน มันเป็นอะไรที่ดีมากจริงๆ
ครั้งหน้าไป 2 คืนคงไม่พอ ขอสัก 4 คืนน่าจะกำลังดี :)

ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับช่วงที่เราไปพักด้วยนะ ตอนเราไปซื้อเป็นแพคเกจ 7,100 บาท / คน รวมอาหาร 6 มื้อ ไม่รวมเครื่องดื่ม (จาก 7,900 บาท)
.
หรือถ้าไม่อยากซื้อเป็นแพคเกจเค้าก็มีราคาห้องพักอยู่เหมือนกันนะ
📍 เกาะมันนอก จ.ระยอง
🚘 ขับรถจากกทม.ไปท่าเรือแหลมตาลประมาณ 3 ชม. +นั่งเรือไปเกาะประมาณ 45 นาที
💰 7,100 บาท / 3 วัน 2 คืน ฟูลแพคเก็จ (รวมอาหาร 6 มื้อ) ราคาขึ้นอยู่กับซีซั่น
#scrapbookบันทึกการเดินทาง #Scrapbook #travel #travephotographer #munnork #rayong #เกาะมันนอก #thailand
โฆษณา