10 เม.ย. 2023 เวลา 12:30 • อาหาร
100 Mahaseth Ekamai

อาหารอีสาน Dinner สุดหรู คุ้มค่าแก่การเสียเงินใจกลางเอกมัย !

วันนี้มีโอกาสได้มาลองร้าน 100 Mahaseth หนึ่งในร้านอาหารของเชฟชาลี ผู้ก่อตั้งร้าน Wana.yook / Frans.bkk และ Mickeysdinner แค่เห็นชื่อลิสต์แต่ละร้านแล้วก็ค่อนข้างเชื่อในเรื่องคุณภาพของอาหารได้อย่างทันทีเลยค่ะ
ร้านที่เราเลือกมาทานวันนี้เป็นอาหารอีสานฟิวชั่นที่แตกต่างจากร้านอาหารอีสานที่อื่นมากๆ ทั้งเมนูและการจัดตกแต่งจาน โดยรวมประทับใจและอยากบอกต่อมากๆ คุณภาพและปริมาณ รวมถึงหน้าตาอาหารคือคุ้มค่าแก่การเสียแพงและอิ่มท้องกลับบ้านชัวร์ๆค่า
เริ่มจากเมนูหน้าแรก เค้าจะ Introduce ถึงที่มาของวัตถุดิบก่อน
ส่วนตัวเราชอบมากๆที่ทางร้านให้ความสำคัญกับที่มาของวัตถุดิบ ที่มาจากชาวบ้านหลายๆที่ในประเทศไทย มีความใส่ใจสุดๆ
ที่ร้านเค้าจะเสริฟซอสและน้ำจิ้ม มาพร้อมกับส้มตำไทย ส้มตำปูปลาร้าถ้วยเล็กๆ และผักสดก่อนที่อาหารจะมา เหมือนเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารจะมาเสริฟ ส่วนตัวชอบซอสไทยชิมิชูรี่มากๆ ทานกับอะไรก็อร่อยไปหมด
Bites กับแกล้มเบาๆ เริ่มเบาๆก่อนอาหารหนัก
เริ่มกันที่ BITES เราสั่งเป็น เนื้อย่างใบชะครามลวกกะทิ สิ่งนี้เรียกน้ำย่อยสุดๆ กะทิหวานๆกินพร้อมกับใบชะคราม ดีมากค่ะ แปลกดีดูเป็นอาหารไทยที่ประยุกต์และหาทานยาก
Roots to fruit พืช ผัก ผลไม้
หน้าถัดไป ROOT TO FRUIT เมนูที่มีทั้งพืช ผัก ผลไม้ ที่เราสั่งคือ
ยำสัปปะรสน้ำปลาร้ากับหอยแครง” ทานรวมกัน1คำ อร่อยมากๆค่ะ เน้นว่าต้องทานทุกอย่างพร้อมกันนะ หอยแครงไม่คาวและไม่น่ากลัวเลย ดูปรุงมาดีมากๆ ตัดกับรสสัปปะรส สดชื่นสุดๆ
ยำชีหัวใจหมู อร่อยมาก หัวใจหมูสไลด์มาเป็นชิ้นเล็กๆทำให้คนกลัวเครื่องในสามารถทานได้สบายมาก คลุกเคล้ากับผักชีและผักพื้นบ้านอื่นๆเมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่ชอบที่สุดเลยค่ะ
On sticks ไม้ปิ้งๆ ที่เราจะไม่พลาด
หน้านี้ On sticks หน้าตาอาหารถูก ref มาจาก street food ของปิ้งย่างที่เสียบไม้ ที่เราคุ้นตากัน วันนี้เลือกทานเป็น “ไส้กรอกอีสานปีกไก่ย่าง” ที่ร้านเค้าจะปรุงรสไก่เอาไปปิ้งและด้านในยัดด้วยข้าวเหนียวที่ปรุงรสกับกระเทียมที่ให้รสเหมือนกับไส้กรอกอีสานที่มีความเปรี้ยวนิดๆ แปลกดีค่ะเมนูนี้ควรค่าแก่การลอง
Larb & Tartares
หน้านี้ที่รอคอย เราเลือกสั่งเมนู “ก้อยปลา” เป็นก้อยปลา หรือ Tartare ปลาที่ล้ำที่สุดตั้งแต่เคยทานมา โดยปลาที่เค้านำมาใช้ทำก้อยแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน แล้วแต่เชฟจะจัดปลาอะไรมาให้ทานในแต่ละวัน สามารถสอบถามพนักงานที่ร้านก่อนสั่งได้ค่ะ
ก้อยปลาที่ร้านเสริฟมาพร้อมกับแผ่นข้าวอบกรอบและต้องทานพร้อมกับข้าวสวยด้วย เป็นเมนูที่ได้ experience สุดๆค่ะ
หมวด Grill ไขกระดูกงาขี้ม่อนที่ไปถึงร้านแล้วห้ามพลาด
หน้าถัดไป Grill ปิ้ง ย่าง ที่เราจะไม่พลาดเมนูไขกระดูกงาขี้ม่อนค่ะ เมนูนี้เป็น siganature ของที่ร้านเลย
ห้ามพลาดเมื่อมาที่นี่จริงๆ ใช้เวลานำไป gril นานพอควร ควรจะสั่งตั้งแต่ครั้งแรกที่ออเดอร์อาหาร ไขกระดูกละมุนมากๆ ทำได้ดีมากค่ะ ท็อปมาด้วยงาขี้ม่อนรสชาติเค็มๆ กรุบกรอบถูกต้องมากค่ะ
หมวด Noodles & Rice
และที่สำคัญวันนี้เราตั้งใจมาลองข้าวจี่ที่หน้าตาสวยที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาด้วยค่ะ ลองทั้งแบบข้าวจี่ปกติ และข้าวจี่ใส่ชีส อร่อยทั้งคู่ แต่ส่วนตัวว่าข้าวจี่แบบปกติก็อร่อยมากแล้วค่ะ ก้อนนึงทาน 2 คนได้สบายๆเลย ส่วนเมนูเส้นเราเลือกเป็น “ยำขนมจีนคางหมูทอดใส่ปลาร้า” คางหมูทอดในยำขนมจีนอร่อยตราตรึงมาก เนื้อหมูมีความเด้ง ชอบที่นำส่วนนี้มาเลือกใช้ในเมนูค่ะ แตกต่างกับที่เคยทานมามากๆ
Dessert ของหวาน (อย่าลืมเผื่อท้องทานของหวานที่ร้านนะคะ)
เราสั่งเป็น “ไอศครีมมะม่วงน้ำปลาหวานกับมาร์ชเมลโล่พริกกะเกลือ” หน้าตาเสริฟมาแบบอลังการมากค่ะ จานตกแต่งให้10เต็ม10 ไอติมรสชาติเปรี้ยวๆฟิวเชอร์เบ่ท ตัดกับมาร์ชเมลโล่หวานๆแปลกดีค่ะ และ “ขนมกล้วยๆ” เมนูนี้ใช้ทุกส่วนของกล้วยมาทำ ทานกับไอศครีมข้าว รสชาติไม่หวานมาก คนที่ไม่ชอบขมมหวานๆเมนูนี้เหมาะมากค่ะ
Location : มี 2 สาขา
1.สาขาเอกมัย
ปิดวันจันทร์ เปิดเวลา 17.00-00.00
2. สาขาสี่พระยา ปิดวันจันทร์ เปิด 11.30-00.00
Price : 1,000.-++/Pax
🍔🍔 ติดตามร้านอาหาร สถานที่ต่างๆเพิ่มเติมได้ทางช่องทางหลัก Instagram : @around.aroundpty 🍔🍔
โฆษณา