13 เม.ย. 2023 เวลา 03:04 • การศึกษา

การทำหน้าที่กัลยาณมิตร

หลักสำคัญที่สุดของการทำหน้าที่กัลยาณมิตร คือ การปฏิบัติธรรมปฏิบัติธรรมเพื่อสั่งสมบุญกุศลไว้ในตัวมาก ๆ
แล้วตัวเราจะมีพลังใจที่เข้มแข็ง เบิกบาน มีความสุข กระแสแห่งความสุขใจ จากการปฏิบัติธรรมของเรา จะแผ่ขยายออกไปรอบตัว แม้เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา
แต่ว่าสามารถสัมผัสได้ด้วยใจ บุคคลใดก็ตามที่เข้าใกล้เรา เขาจะมีความรู้สึกเย็นใจ สุขใจ อบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก
เหมือนคนเดินฝ่าเปลวแดดร้อนแรงมา แล้วเดินไปเจอต้นไม้ใหญ่ ได้นั่งพักใต้ร่มไม้นั้น ย่อมมีความเย็นกายเย็นใจฉะนั้น
และทุกครั้งที่ออกไปทำหน้าที่ ให้ตรึกใจไว้ที่ศูนย์กลางกายทุกครั้ง ถ้าเราทำได้อย่างนี้ การทำหน้าที่กัลยาณมิตรของเรา ก็จะสำเร็จอย่างสมบูรณ์
๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๒๘
เมื่อไม่รู้จะอ่านอะไร(หน้า ๒๔๘-๒๔๙)
ภาพจากเพจการบ้าน
โฆษณา