10 เม.ย. 2023 เวลา 12:45 • อาหาร
Bangkok, Thailand

สุดยอด 6 ร้านข้าวต้ม อร่อยถูกปากคนทุกวัย ใครทานก็แฮปปี้ !

วันนี้ขอมารีวิวร้านข้าวต้ม และกับข้าว อาหารที่เราและเพื่อนๆ ถนัดที่สุด ทุกร้านที่หยิบมาพูดถึงเป็นร้านที่โปรดปรานและได้ไปกินมาหลายรอบซ้ำๆแล้ว คอนเฟิร์มความอร่อยและหลากหลายในทุกๆร้านจริงๆค่ะ ทานกับเพื่อน ทานกับครอบครัวทุกคนก็อิ่มหนำทุกคนคอนเฟิร์มว่าอร่อย
2
ร้านข้าวต้มแถวเยาวราชอันดับ1ที่แนะนำที่สุด
1.เจ๊สวย ข้าวต้ม 100 ปี เยาวราช
1
ร้านนี้ขอยกให้เป็นอันดับ 1 ในใจ ทั้งรสชาติอาหารและปริมาณ รวมถึงราคาที่รับได้ จานนึงคือได้เยอะมากๆ และมีหลากหลายเมนูที่ร้านข้าวต้มที่อื่นเค้าไม่มีกัน ที่สำคัญปิดดึกมากๆ ด้วยค่ะ
1
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : เป็ดรมควัน / หมูแดงผัดพริกกระเทียม / ผัดวุ้นเส้นดอกขจรกุ้งแห้ง / เห็ดหอมคั่วซีอิ๊ว
Price : 300THB++ /pax
1
ร้านเด็ด กินแล้วอุ่นท้อง สามย่านห้ามพลาดค่ะ
2.ใหม่เอี่ยม บรรทัดทอง (สามย่าน)
1
ร้านนี้เป็นร้านเดียวที่เคยเจอว่าเค้าใช้ข้าวกล้องธัญพืชต้มข้าวต้ม ทำให้ได้ texture ที่เหนียวหนึบทุกคำมากๆ กับข้าวร้านนี้รสมือแม่มากๆ ไม่ซับซ้อน หน้าตาไม่สีสันมากนัก แต่รสถึงมากๆค่ะ ห้องแอร์เย็นสบาย พาครอบครัวไปทุกคนชอบ
1
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : เกี่ยมบ๊วยหมูสับ / ดอกขจรผัดวุ้นเส้น / ตับทอดกระเทียม
Price : 300THB++ /pax
1
ร้านข้าวต้มปิดดึกหนึ่งเดียวย่านฝั่งธนที่เรานึกถึง มิชลินไกด์คอนเฟิร์ม
3. กอชุนฮวด ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน (ฝั่งธน)
2
ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่แวะฝากท้องยามดึกได้ เพราะเค้าปิดถึงตี3 ช่วงดึกมีคนเข้ามานั่งทานเรื่อยๆ ห้องแอร์นั่งสบาย ที่สำคัญเมนูอาหารเยอะมาก เลือกทานไม่ถูกเลย พวกแกงในหม้อที่ร้านก็อร่อย รสชาติกุ๊กจีนโบราณตามฉบับออริจินัลมากๆ ที่สำคัญร้านเค้าได้มิชลินไกด์มาด้วยในปีล่าสุดนี้ค่ะ ห้ามพลาดเลยร้านนี้
1
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : ปูดอง / หมูต้ม กินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว / ไส้หมูพะโล้ทอด / เต้าหู้ทอด / ยำหมูแผ่น
Price : 300THB++ /pax
1
เจริญนครร้านนี้ห้ามพลาด เต้าหู้พริกเกลือที่ได้ทั้งเต้าหู้ไข่ และเต้าหู้ขาว
4.ง่วนหลีเจริญนคร
1
ถ้าเทียบใน 6 ร้านทั้งหมดนี้ ร้านนี้เป็นร้านที่ไปทานซ้ำมามากที่สุดแล้วค่ะ ปริมาณ และรสชาติที่ได้ ยกให้ร้านนี้เลย ถึงเครื่องมากๆ มีเมนูหลากหลาย อาหารทะเลก็สด กุ้ง ปลาหมึก ชิ้นใหญ่ มากๆ เป็นอาหารจีนฟิวโต๊ะจีนที่เราชอบสุดๆ ให้โหวตใน 6 ร้านนี้แน่นอนว่าเพื่อนๆโหวตง่วนหลีเจริญนครมากที่สุด ใครมีโอกาสแวะไปแถวเจริญนครหรือแถว icon siam แนะนำทานข้าวเย็นที่ร้านนี้ต่อเลยค่ะ
1
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : เต้าหู้ผัดพริกเกลือ (สั่งแบบ two-tone จะได้ทั้งเต้าหู้ไข่และเต้าหู้ขาว) / หมูสับเกี่ยมบ๊วย / ไส้หมูทอด / กุ้งทอดครีมสลัด / หมูกรอบผัดพริกเกลือ
Price : 400THB++ /pax
1
หนึ่งในร้านที่ทำปั๊วเจียงจื้อหัวปลาเก๋าได้ถูกใจที่สุด เมนูจีนโบราณหาทานยากต้องที่นี่ค่ะ
5.เฮียแบะบางโพ
1
แม้ย่านนี้จะไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่ถ้าเพื่อการไปกินร้านนี้เราจะยอมไปค่ะ ร้านเฮียแบะบางโพเปิดมาตั้งแต่ปี 2504 และแน่นอนเรื่องอาหารมากๆ มีหลายเมนูที่ร้านอื่นไม่มี แตกต่างจากร้านข้าวต้มที่อื่นที่เคยทาน ติดอย่างเดียวส่วนตัวคิดว่าร้านนี้อาหารจานเล็กไปหน่อยค่ะ แต่รสชาติดีถึงดีที่สุดมากๆ
1
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : ปั๊วะเจียงจื้อหัวปลาเก๋า (หัวปลาเอาไปอบซอสใส่ต้นหอม) จีนโบราณสุดๆเมนูนี้ / เต้าหู้พริกเกลือ / ไส้พะโล้ทอด / หมูสับปลาเค็มยำ / เกี่ยมบ๊วยหมูสับ
Price : 300THB++ /pax
1
ท็อป 1 ของตับกระเทียมต้องร้านนี้ อาหารไทยย่านอารีย์สัมพันธ์ต้องที่นี่เท่านั้นค่า
6. ครัวตุ่ม OV อารีย์
1
ร้านสุดท้ายนี้ไม่ใช่ร้านข้าวต้ม แต่ก็ใกล้เคียงค่ะ เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆที่ทำอาหารได้รสถึงมาก จนต้องขอรีวิวจริงๆ กินซ้ำมาหลายรอบมากๆ พาใครไปทานก็ชอบกันทุกคน เป็นหนึ่งในอารีย์สัมพันธ์ที่ควรค่าแก่การไปทานมากๆค่า
2
เมนูโปรดที่สั่งทุกรอบ : ตับทอดกระเทียม ดีมากๆนุ่มและชิ้นใหญ่มาก / หมูสับปลาเค็ม / ผัดวุ้นเส้นชะอมกุ้ง / ข้าวผัดเนื้อแดดเดียว
Price : 400THB++ /pax
3
🍔 ติดตามร้านอาหาร สถานที่ต่างๆเพิ่มเติมได้ทางช่องทางหลัก Instagram : @around.aroundpty 🍔🍔
2
โฆษณา