11 เม.ย. 2023 เวลา 12:30 • อาหาร
Bangkok, Thailand

แนะนำร้านอาหารเวียดนามในกรุงเทพ สายสุขภาพ รักการกินผัก ห้ามพลาดเลย !

วันนี้เรามารวบรวมร้านอาหารเวียดนามที่ชอบและถูกปากมาไว้ให้ในโพสต์นี้แล้วค่ะ มีตั้งแต่อาหารเวียดนามรสบ้านๆ ราคาจับต้องได้ ไปถึงร้านมีระดับราคาสูงเลย ร้านไหนน่าลอง ร้านไหนคุ้มค่าแก่การจะไปเสียเงิน โพสต์นี้มีคำตอบแล้วค่ะ
ร้านอาหารเวียดนามรสชาติไม่ซับซ้อน ราคาเป็นมิตรที่รักที่สุด ชาวลาดพร้าวห้ามพลาด
1.ครัวไซง่อน ลาดพร้าว 88/1
ครัวไซง่อนเป็นหนึ่งในร้านอาหารเวียดนามที่ทานมาตั้งแต่เด็กๆ เปิดมาหลาย 10 ปี ตั้งแต่ยังเรียนประถมอยู่เลย ที่ร้านเค้ามีห้องทำเส้นแป้งสดเองด้วย อาหารเวียดนามรสถึงๆ ราคาเป็นมิตร ทานง่ายไม่ซับซ้อน แนะนำร้านนี้เลย
เมนูแนะนำ : ก๋วยจั๊บเวียดนามเส้นเหนียวปลาช่อน (เหมือนก๋วยจั้บเวียดนามแต่ว่าเส้นจะใสและหนึบกว่า เส้นจะใหญ่กว่าญวณปกติค่ะ) / บั๋นหอย หรือหมูย่างเส้นหมี่ เส้นหมี่นุ่มมาก หมูก็ย่างมาดี มันน้อยแต่นุ่มมาก / ยำเซี่ยงไฮ้ ของโปรดทานแต่เด็กหมูยอหนังเค้าดีมากค่ะ
Price : 300THB++ /pax
ร้านอาหารเวียดนามซ่อนตัวอยู่ในรามคำแหง 39 เวียดนามแบบเรียบๆบ้านๆแนะนำเลยค่ะ
2.นายดำ อาหารเวียดนาม รามคำแหง39
ร้านนี้ยกให้ความคราฟและบ้านๆที่สุดเลยค่ะ อาหารจานไม่ใหญ่มาก เสริฟทีละไม่กี่โต๊ะในบ้านเค้าเลย ที่ร้านเค้าปั้นหมูแหนมเนืองเองด้วย แตกต่างจากที่อื่นที่เคยทานมาเป็นฟิวลูกชิ้นหมูเนื้อหยาบๆที่ปรุงรสมาแล้ว ส่วนตัวชอบมากๆ แต่ร้านนี้ต้องเสี่ยงๆไปหน่อยค่ะ เพราะชอบปิดแบบไม่ขึ้นใน google map เวียดนามบ้านๆแนะนำร้านนี้เท่านั้น
เมนูแนะนำ : เส้นหมี่หมูสามชั้น / แหนมเนือง / ข้าวเกรียบปากหม้อ
Price : 300THB++ /pax
ร้านอาหารเวียดนามในเครือ Iberry group ที่เราจะไม่พลาด มีเมนูแปลกๆหากินยากเพียบ
3.อันเกิม อันก๋า An com an ca
ร้านอาหารเวียดนามในเครือ Iberry group ของคุณปลาที่เราคุ้นกัน รีบพุ่งตัวไปตั้งแต่ร้านเค้าเปิดแรกๆ มีหลายจานที่ประทับใจและไม่เคยกินแบบนี้จากร้านอื่นค่ะ หน้าตาอลังการ รสชาติดี ราคาบางจานรับได้ บางจานก็ว่าสูงเกินไปนิดนึงค่ะ แต่เรื่องการตกแต่ง สถานที่ จานชาม นี่ต้องยกให้เค้าเลยค่ะ อลังการไม่แพ้ใครจริงๆ แทบจะเป็นร้านอาหารเวียดนามที่อลังการที่สุดตั้งแต่ทานมาแล้วค่ะ
เมนูแนะนำ : บั๋วแบ๋ว (ขนมถ้วย) / จ๋า กา หล่า ว็องผักชีลาว (ปลาผัดขมิ้น และต้นหอม ผักชีลาว) / เนื้อย่าง+ยำผักชี สายรัก herb ผักพื้นบ้านแนะนำค่ะอร่อยมาก / หอยแครงราดกระเทียมผักชีลาว (จานนี้ orginal สุดๆ เหมือนนั่งกินสตรีทฟู้ดที่เวียดนามเลย)
Price : 600THB++ /pax
ร้านอาหารเวียดนาม hidden gem ซอยรางน้ำที่หลายๆคนไม่รู้ อร่อยเรียบง่ายแนะนำเลยค่ะ
4.มาดามออง ซ. รางน้ำ
ร้านนี้มาทานหลายรอบแล้วค่ะ ราคาเป็นมิตรและได้เยอะมากๆ ยกให้เป็นที่1เลยสำหรับเมนู พิซซ่าเวียดนาม ชิ้นใหญ่มากๆแป้งอร่อย ไส้หมูที่ท็อปมาก็อร่อยมากๆ ผักสดเพียบร้านนี้ เมนูง่ายๆอย่างก๋วยจั๊บญวณเค้าก็ทำได้ดีมากๆ ใครอยู่ในเมืองโซนอนุเสาวรีย์ แนะนำร้านนี้เลย ซ่อนตัวอยู่ใต้โรงแรม ** อย่าลืมกินเผื่อท้องกินขนมหวานเมนูกล้วยทอดต่อนะคะ เด็ดมาก สั่งล่วงหน้านะ
เมนูแนะนำ : ก๋วยจั๊บเวียดนาม / พิซซ่าเวียดนาม / ข้าวเกรียบปากหม้อ / กล้วยทอด
Price : 300THB++ /pax
ปรีดีพนมยงค์ก็มีร้านอาหารเวียดนามซ่อนตัวอยู่นะคะ
5.Thuyen (เถวียน) ปรีดีพนมยงค์
ร้านนี้ Hidden มากๆ อยู่ปรีดีพนมยงค์ 37 นี่เองค่ะ ร้านสวยเหมาะสำหรับไปกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนมากๆ มีความ Private และมีสวนบริเวณหน้าร้านที่โล่ง สบายตามากๆ ร้านนี้เสริฟอาหารเวียดนามหน้าตาหรูหรา คุณภาพดี บางเมนูเสริฟมาบนขันโตกอลังการมากค่ะ ร้านนี้เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แนะนำมากๆค่ะ
เมนูแนะนำ : บุ๋นจ๋า (เสริฟมาบนขันโตกอลังการ 10/10) / ไก่ย่างตระไคร้ข้าวเหนียวทอด / กุ้งกระเบื้องทอด / ปากหม้อญวณ / ยำแหนมทอด
Price : 600THB++ /pax
🍔 ติดตามร้านอาหาร สถานที่ต่างๆเพิ่มเติมได้ทางช่องทางหลัก Instagram : @around.aroundpty 🍔🍔
โฆษณา