11 เม.ย. 2023 เวลา 14:00 • ยานยนต์

สุดช็อค เจอคลิปหลุดจากกล้องหน้ารถ Tesla

สำนักข่าว Reuters เผยเรื่องสุดช็อค เมื่ออดีตพนักงานรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดังอย่าง Tesla ออกมาแฉว่า ทีมงานสามารถเข้าถึงกล้องที่ติดอยู่หน้ารถของผู้ขับได้!
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปี 2019 - 2022 เขาเล่าว่าภายในกลุ่มพนักงานของ Tesla ได้มีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และความเป็นส่วนตัวของผู้ขับ เนื่องจากได้นำเอารูปและคลิปต่าง ๆ ในกล้องหน้ารถเอามาวิจารณ์กันอย่างสนุกสนานหลายครั้ง
รูปภาพและคลิปที่ออกมามีทั้งภาพบนท้องถนน เส้นทางที่ขับ ภาพอุบัติเหตุด้วยการขับรถความเร็วสูง หรือแม้แต่ภาพเปลือยล่อนจ้อน
โดย Tesla ออกมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางบริษัทคำนึกถึงการรักษาความเป็นส่วนตัว และระบุว่ากล้องหน้ารถจะมีการบันทึกภาพแต่จะไม่ระบุตัวตน ระบุตัวรถ รวมไปถึงผู้ขับ แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจะมีระบบแจ้งเตือนถึงพนักงาน เพื่อผู้ขับจะได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว
แต่อดีตพนักงานก็ยังออกมาโต้กลับว่า ระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ดังกล่าว ก็คือจุดบอดที่ทำให้พนักงานของบริษัทเข้าถึงตำแหน่งตัวกล้องได้อยู่ดี และสามารถดูภาพหรือรู้ตำแหน่งของตัวคนขับได้นั่นเอง
1
หลังจากที่มีข่าวนี้เกิดขึ้นก็มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่วนคนที่กำลังมีแนวโน้มจะซื้อรถในเร็ว ๆ อาจจะต้องนำเรื่องนี้กลับไปคิดว่าฟีเจอร์แจ้งเตือนหรือระบบให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ มันดีจริงหรือไม่
#Tesla #TechhubUpdate
อ่านในรูปแบบเว็บ >> https://www.techhub.in.th/tesla-sentry-activated/
ที่มา : reuters
⭐️ ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
มีข้อสงสัยทัก LINE Techhub >> https://lin.ee/Sietmnt
โฆษณา