12 เม.ย. 2023 เวลา 08:12 • บันเทิง
วัยรุ่นยุค"90 ขอร่วมแชร์ประสบการณ์ค่ะ ยุคนั้นหลายคนอาจคุ้นเคยกับ Hi5 แต่เราเชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยได้ทำความรู้จักกับ Tagged ...
Tagged นั้นมีต่างชาติใช้งานเยอะกว่า Hi5 คุยกับต่างชาติสบายใจกว่ามาก ภาษาเราก็ได้ฝึกฝน เพิ่มคลังศัพท์และสำนวนรักแปลกๆ ฟินเว่อร์^^ แต่ยุคนั้น พวก Romance Scammer ไม่เกลื่อนเท่ายุคนี้ เราไม่เคยเจอพวก Romance Scammer เลยค่ะ และจากประสบการณ์ใช้งาน Tagged ทำให้เราได้รู้จักกับชายหนุ่มที่ผ่านการคัดกรองให้มานั่งในใจเราถึง 4 คน เป็นคนไทย 2 คน และฝรั่ง 2 คน ที่สุดเราได้เดทกับฝรั่งคนหนึ่ง แต่โชคชะตาไม่เข้าข้าง ดันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
1
แต่เรื่องจริงที่เหมือนนิยายรักมากๆ คือ คนไทย 1 ในสองคน เรายังคุยกันมาจนถึงทุกวันนี้ เขาไม่ยอมเปิดเผยตัว เรารู้สึกพึงใจกันและกัน ใช้ภาษาอังกฤษคุยกัน ทำให้เรารู้ว่าเขาน่าจะต้องมีการศึกษาที่ดีมากๆ ที่สำคัญเขาซื้อหนังสือต่างประเทศส่งมาให้เราอ่านอยู่เนืองๆ (ขนาดเราอ่อยให้ที่อยู่ ยังไม่ยอมเผยตัวเลยค่ะ สุภาพบุรุษลึกลับมากๆ) เขาสัญญาว่าหากเราอายุ 60 เมื่อไหร่ เขาจะยอมมาพบเรา อ่านแล้วคุณอาจคิดว่า นี่มันเรื่องจริงหรือ! แต่นี่คือเรื่องจริงค่ะ ไว้ตอนเราอายุ 60 จะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ^^
2
การมาถึงของ Facebook ทำให้เราตื่นเต้นแค่ช่วงแรก เพราะคนที่เคยคุยกันใน Tagged ก็ค่อยๆเลือนหาย Facebook นั้นไร้เสน่ห์กว่าที่คิด เพราะมันเปิดเผยพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไป เรากลับไปหา Tagged ก็พบว่าพวกมิจฉาชีพ และ Romance Scammer เริ่มคืบคลานมากขึ้น จนน่ารำคาญ ต้องคอยบล็อคตลอดเวลา เราจึงเปลี่ยนไปเล่นอีกหลายเว็บ แต่ก็เจอเหมือนเดิม
จนมาถึงยุด application on mobile แอพที่ให้ผู้คนมาแลกเปลี่ยนสอนภาษา แอพที่ให้ผู้คนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ไม่ว่าไปที่ไหน ก็เจอแต่พวก Scammer เยอะมากจริงๆ เรามีประสบการณ์การคุยกับพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ จนช่ำชอง คุยไม่กี่คำ ดูภาพโปรไฟล์ไม่กี่รูป เราก็รู้ได้เลยว่ารายไหนจริง รายไหนหลอก
Scammer ส่วนใหญ่ รู้ว่าสาวไทย และฟิลลิปินส์นั้น looking for long term relationship แต่ที่จริงคือโลภ (Greedy) เป็นพวก Rhino Hunting หรือไม่ก็ Gold Digger (สำนวนนี้ เราไม่ได้บูลลี่สาวไทยด้วยกัน แต่พวก Scammer ที่โดนเราจับได้ พูดให้เราฟังอยู่บ่อย เราสั่งสอนพวกเขาไปหลายรอบแล้ว โดยเฉพาะพวกไนจีเรียนนั้น เคยเป็นอาณานิคมอังกฤษ มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาประจำชาติ หลายรายใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก ไปร่ำเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา หางานทำไม่ได้ ที่สุดก็ไปอยู่ในแวดวง Scammer โปรดระวัง อย่าเชื่อภาพที่เห็นเด็ดขาด)
ที่เล่ามาทั้งหมดเพื่อร่วมแชร์ค่ะ
โปรดทนุถนอมคุณค่าของสาวไทย
แม้พวกเราจะเป็น Rhino Hunting จริงอย่างว่า
แต่คงไม่ถึงกับเป็น Gold Digger
และอย่าเชื่อคนง่าย ตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วน
ยังไม่เคยเห็นตัว เห็นตน อย่าผลีผลาม
ยอมทำตามไปทุกอย่าง
ด้วยความปรารถนาดีค่ะ
1
โฆษณา