12 เม.ย. 2023 เวลา 11:43 • ยานยนต์

คลิปนี้พูดถึงการเปลี่ยนสายเบรคแบรนด์ ไทย ราคาจับต้องได้ ไม่แพง แถมคุณภาพดีสุดๆ

ขอแนะนำ สายเบรคแบรนด์ไทย ราคามิตรภาพ คุณภาพระดับนักแข่ง เรียกว่า ตอบโจทย์ สำหรับสายประหยัดและต้องการคุณภาพที่ดี อย่าพลาดบทความนี้ครับ
ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้มีการรับสปอนเซอร์ แต่อย่างใด เป็นสินค้าที่ ซื้อเอง นำมาใช้งานจริง จึงเอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ
สำหรับผมเอง ได้ใช้งาน จากเดิมๆมาเกือบ5 ปี ไม่เคย ตกแต่งใดๆ มีสายเบรค เป็นของตกแต่ง ชิ้นแรก เลยก็ได้ ทำให้เรารู้ถึงความแตกต่าง ระหว่าง สายเบรคเดิม กับ สายเบรคแต่ง ฟิลลิ่งต่างกันขนาดไหน
* ทำให้รู้ว่าประสิทธิภาพ ของสินค้าในประเทศเรา ไม่น้อยหน้า ของต่างประเทศ ที่ราคาอาจจะสูงกว่านี้เลย ที่นี้ จะพูดถึงของเดิมจากโรงงานนะครับ
** สายเบรคเดิมของทางโรงงาน มีขนาด ที่ 21 CM -23 CM โดยประมาณนะครับ ทั้งหน้าและหลัง แต่ปัญหาที่พบเจอ คือ สายเบรคหน้า ตรงปลายสาย มีอาการบวม ทำให้การส่งน้ำมันเบรค ลงไปที่ปั๊มเบรค ได้ไม่ละเอียดนัก เกิดอาการเบรคกระตุก และเบรคไม่ค่อยอยู่ เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุมากๆ
*** ทำให้ผมเลยเล็งเห็นว่า ถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อความปลอดภัยของตนเองก่อน อันดับแรก>< บอกเลยว่าโครตกลัวตาย555
ก็เลยศึกษาหาข้อมูลว่า จะตั้งงบประมาณเท่าไหร่ ของแบรนด์ไหนดี ราคาไม่แพง จับต้องได้
ซึ่งในท้องตลาด เริ่มต้นที่ หลัก พัน เป็นต้นไป จนถึงระดับ หลักหมื่น ของต่างประเทศครับ
เนื่องจากผมเอง ได้ยินชื่อของแบรนด์ Morin Racing มานานแล้ว รู้ว่าเป็นของประเทศไทย ทำเอง ราคาน่าจะไม่แพงด้วย แถมมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งหัวสาย ในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึง สีสัน สวยงาม ได้ทั้งคุณภาพการเบรคที่ดี พร้อมทั้งความสวยงามไปในตัว
ฟิลลิ่งหลังการเปลี่ยนมาแล้ว ทำให้รู้สึกว่า ระยะเบรคของแต่งกับของเดิม ต่างกันมาก ให้ความรู้สึกที่ มันจะเบรคได้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก เนื่องจาก ของแต่ง เป็นสายที่แข็งกว่า การกระจายน้ำมันเบรคได้ไวกว่า ทำให้การเบรค มีประสิทธิภาพ เอาอยู่ แต่ต้องระวัง การเบรคกระทันหัน จะทำให้ คว่ำได้ เพราะฉะนั้น ต้องระวังมากๆครับ ส่วนเบรคเดิม จะมีระยะการเบรคที่มากกว่า ของแต่ง ทำให้การเบรคอาจจะต้องกะระยะเบรคที่มากกว่าครับ ถึงจะเบรคอยู่ นี้คือแตกต่างกันที่เห็นได้ชัด ลองดูในคลิปแล้วจะเห็นชัดเจนเลยครับ
#Jidridriderz #morinracing
โฆษณา