13 เม.ย. 2023 เวลา 06:50 • ความคิดเห็น
การเป็นคนเก็บตัว ไม่ได้หมายความว่าเราจะเข้าสังคมไม่ได้ อาจจะรู้สึกฝึกใจบ้าง ไม่เป็นตัวเองบ้าง แต่เราก็ต้องพยายามที่จะอยู่กับคนอื่นให้ได้ เราจะตามใจตัวเองทุกอย่างไม่ได้
คนเรายิ่งโต ยิ่งเจอแรงกดดันเยอะ ไม่ใช่แค่ในบ้าน ไม่ใช่แค่ในโรงเรียน แต่สังคมการทำงาน โลกภายนอกเราควบคุมอะไรไม่ได้เลย สิ่งที่ทำได้คือ ควบคุมตนเอง ให้พร้อมรับทุกสถานการณ์
มันอาจจะไม่ได้มีความสุขขณะนั้น แต่มันจะไม่สร้างกำแพงปิดกั้นโอกาสตนเอง คนเราไม่มีวันรู้หรอกอนาคตจะเป็นยังไง ต้องพึ่งพาใคร ต้องของานใครทำ ต้องยืมเงินใครบ้าง ดังนั้นทำความรู้จักญาติพี่น้อง คนต่างถิ่นไว้บ้างก็ดี วันนี้คุยกันดี วันหน้าก็คุยกันไม่ยาก
คุยกับญาติพี่น้องวันนี้ ดีกว่าวันหน้าไม่มีญาติพี่น้องให้คุยเลยสักคน
โฆษณา