14 เม.ย. 2023 เวลา 03:40 • ท่องเที่ยว
ดอยม่อนจอง

เดินป่า “ม่อนจอง”

รีวิวม่อนจอง 2 วัน 1 คืน
ของที่ต้องเตรียม เต็นท์ ถุงนอน เสื้อกันหนาว ของกินต่างๆ (เอาไปเท่าที่จำเป็น)
เลือกรองเท้าที่เหมาะกับการเดินป่า
Time to travel-เที่ยวให้สุด
🚘การเดินทาง
จากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงจุดบริการรถสำหรับขึ้นตีนดอยม่อนจอง ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง (ใช้รถส่วนตัว) (เราไปกัน 3 คน)
ไปถึงติดต่อลูกหาบ เพราะเราแบกเองไม่ไหวแน่ๆ
ราคาลูกหาบ 1 คน 600 บาทต่อวัน (ขึ้นดอย+ลงดอย)
ได้ลูกหาบแล้วเราต้องติดต่อรถที่จะไปส่งเรายังตีนดอยเที่ยวละ 1000 (ไป-กลับ)
ถ้ากรุ๊ปเราน้อย เค้าก็จะรวมเรากับกรุ๊ปอื่นๆ แชร์ค่ารถกัน จะได้ไม่เสียเยอะ
เตรียมความพร้อมต่างๆ เสร็จแล้วก็ขึ้นรถไปยังจุดที่จะเดินเลย
การเดินเท้าขึ้นดอย
เอาของติดตัวไปให้น้อยที่สุด เอาที่จำเป็น เช่น มื้อเที่ยง น้ำ ทิชชู่เปียก (สำหรับใครที่ระบบขับถ่ายดีเกิ๊นและอาจต้องแวะข้างทาง) ส่วนสัมภาระอื่นๆ ลูกหาบจะจัดการเอง
จากนั้นก็ลุยเลยจ้า เดินแรกๆ ชิลล์มาก ดีมาก อะไรๆ ก็ดีไปหมด เสพธรรมชาติรัวๆ
และหลังจากเดินไปได้สักพัก จะรู้สึกเหนื่อยมากๆ และเมื่อไหร่ที่เห็นคนเดินลงมาสวนกับเรา เราจะถามเค้าว่า 'อีกไกลมั้ยคะ?' แบบนี้เรื่อยๆ
เหนื่อยจริงจัง เหนื่อยของจริง ส่วนลูกหาบน้านนน เดินนำเราไปไกลมากแล้ว
-จุดกางเต็นท์
จุดกางเต็นท์จะมีหลายจุด ไปถึงก็มีคนเต็มเลย (เค้ามากันตั้งแต่กี่โมงวะ)
แต่โชคดีที่ลูกหาบได้ทำทุกอย่างให้เราแล้ว ทั้งกางเต็นท์ให้ ตักน้ำมาให้ เตรียมก่อไฟให้
ส่วนเราเมื่อมาถึงก็พักเลยจ้า พักได้สักพัก ก็เดินขึ้นไปดูวิว... อีด๊อกกกก!! มันสวยมาก สวยแบบลืมความเหนื่อยตอนเดินขึ้นดอยเมื่อกี้หมดเลย
จากนั้นก็นั่งเสพวิวยาวๆ ดูพระอาทิตย์ตก ถ่ายรูป ส่องผู้ ฯลฯ
กลางคืนก็สวยนะ ดาวเต็มฟ้า เห็นชัดมาก
กินข้าวเย็นเสร็จ ก็นอนเลยจ้า
-มีห้องน้ำนะ
ห้องน้ำมี 2 ห้อง ทำขึ้นจากถุงพลาสติก (เหมือนถุงดำ) เราต้องตักน้ำเข้าไปเอง
น้ำบนดอยเย็นมาก ใครจะอาบน้ำก็ได้นะ แต่แนะนำให้เอาทิชชู่เปียกเช็ดตัวดีกว่า
เช้าวันถัดมา
ตื่นเช้าๆ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น มันสวยมากๆ สวยคนละแบบกับพระอาทิตย์ตก
ลงดอย
ลงดอยเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัสมาก ตอนขึ้นว่าเหนื่อยแล้ว ตอนลงเหนื่อยกว่าอีก
มันจะมีอยู่จุดหนึ่ง ที่เจอดอยสูงชันอย่างต่อเนื่อง เป็นเหนื่อย เป็นท้อไปหมด (แต่ฉันต้องรอด)
เมื่อลงมาถึงตีนดอย เราก็นั่งรถลงดอยคันเดิม และกรุ๊ปเดิมที่มาด้วยกันตอนขาขึ้น ถึงแล้วก็จ่ายตังให้คนขับรถ 1000 บาท (หารกันนะจ๊ะ)
โดยรวมแล้ว มันเหนื่อยมาก แต่ก็ดีมาก ดีมากจนลืมทุกความเหนื่อยเลย
ไปค่ะ
โฆษณา