14 เม.ย. 2023 เวลา 03:44 • ความคิดเห็น
ควรไปหาจิตแพทย์ก่อนค่ะอย่างแรก ถ้าคิดว่าเราไม่สามารถควบคุมความคิด หรืออารมณ์ไม่ว่าขั้วไหนของเราได้ จนส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวัน มันอาจเกิดจากปัญหาภายในจิตใจ ไม่ก็สารเคมีในร่างกายก็ได้นะคะ การที่เอาเรื่องเก่ามาคิดซ้ำๆวนๆอาจทำให้ร่างกายเครียดเกินความจำเป็น แล้วโรคต่างๆที่เกิดจากความเครียดเป็นหลักจะตามมาได้ค่ะ
เราเคยเป็นแบบคุณนะคะ จนเราได้เจอสังคมใหม่ๆ เลยตกผนึกได้ ว่าอย่าใช้ชีวิตในวันพรุ่งนี้ด้วยความรู้สึกของเมื่อวานเลยค่ะ ในเรื่องที่ผิดที่พลาดจำแค่ให้พอเป็นบทเรียน เพราะเราแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่เราเรียนรู้จากมันได้เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นซ้ำจนทำให้เรารู้สึกไม่ดีอีก
 
เป็นกำลังใจให้นะคะ จะไม่ขอให้โลกใจดีกับคุณ แต่จะขอให้คุณเติบโตอย่างเข้มแข็งมากพอที่จะเผชิญกับโลกต่อจากนี้ทั้งด้านดีและไม่ดีนะคะ ❤️
โฆษณา