14 เม.ย. 2023 เวลา 15:18 • ความคิดเห็น
ก็คิดไปดิ ร้องไปดิ ทำไมต้องห้ามร้อง ทำไมต้องบอกว่าไม่ดี เพราะคนอื่นไม่ชอบให้เราเป็นยังงั้นหรอ
ขนาดคนอื่นยังทำในสิ่งที่เราไม่ชอบเลย ถ้าบอกแล้วเขาเลิกทำไม ห้ามไปเเล้วเขาหยุดเลยหรือเปล่า
ฟังนะ มนุษย์มีสิทธิในการคิดหรือทำ แค่ไม่ทำให้ตนเองหรือใครเดือดร้อน ก็ทำไปดิคิดไปดิ ร้องไปดิ
เก็บไว้ก็มีแต่จะแย่ไง ระบายมันออกมาซะ คนเราเป็นไปไม่ได้ที่จะเศร้า ร้องไห้ คิดมาก ไปได้ตลอด เดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่ให้เข้ามาคิด ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนแปลงไปเอง เพราะงั้น มันอยู่กับอะไรไม่ได้นานหรอก คนเราอะ ระบายออกมาให้มันจบๆ
และ พัฒนาตัวเองต่อไปให้แข็งเกร่งขึ้น ถ้ารู้ว่าเราอ่อนแอก็พัฒนาตัวเองในแบบของเราซะ และอย่าจบอยู่แค่ ช่างมัน สบายใจละ จง จด จำและตระหนักถึงเหตุการณ์เหล่านั้นเอาไว้ ว่าสุดท้ายหากไม่เปลี่ยนแปลงอะไร มันก็จะวนลูป วน อยู่อย่างนั้นไม่จบสิ้น เพราะงั้นเมื่อรู้ถึงปัญหา และเป้าหมาย จงดิ้นรนไขว่คว้าหาโอกาส เพื่อให้มันสำเร็จ
(อย่าจมกับความไม่เอาไหนของตัวเอง จนขี้เกียจซะหละ)
โฆษณา