“ดอยแม่โถ 360 องศา” ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย

รีวิวดอยแม่โถ💚สำหรับคนชอบถ่ายรูปและไม่ค้างคืน
🚘การเดินทาง
จากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงแม่โถ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (สำหรับรถส่วนตัว)(รวมแวะเข้าห้องน้ำระหว่างทาง)
ทางไม่ลำบากเพราะเป็นทางลาดยางถึงหมู่บ้านเลย
Time to travel - เที่ยวให้สุด
ใช้บริการรถชาวบ้านขึ้นไปยังจุดถ่ายรูป รถเที่ยวละ(ไป-กลับ) 500 บาท ต่อคัน (ติดต่อแอดมินเพจ ดอยแม่โถ360องศา) เค้าจะหารถให้ ถ้าทัวร์หลายกรุ๊ปมาเวลาเดียวกันก็นั่งรถคันเดียวกันไปเลย (เซฟตัง)
ถึงจุดถ่ายรูป คนขับจะปล่อยเราลงไปถ่ายรูปตามที่เราต้องการ เต็มที่ไปเลยจ้า อยากวิ่ง อยากกลิ้ง อยากไปตรงไหนก็ไป (ไม่จำกัดเวลา)
ทุ่งหญ้าเขียวๆ กว้างสุดลูกหูลูกตา ก็วิ่งไปให้ทั่วเลยสิ ถ้ามีแรงมากพอ
บนยอดเขาจะมีร้านอาหารเล็กๆ 2 ร้าน ขายลูกชิ้น ขนม มาม่า และไวน์ผลไม้ (อันหลังนี้เริดมาก)
มีแก๊งน้อนควายมาเป็นแบ็คกราวน์ด้วย… จริงๆ น้องมากินหญ้าตรงนั้นพอดี เราเลยขอน้องถ่ายรูปด้วยสามสี่ห้ารูป
บรรยากาศ ต้นเดือนตุลาคม อากาศดีมาก ไม่หนาว ลมพัดอ่อนๆ เย็นกำลังดี ไปเช้าๆ คนไม่ค่อยเยอะ แถมได้วิวตอนมีหมอกและไม่มีหมอก
การแต่วตัว เสื้อผ้า หน้า ผม ควรเลือกเสื้อผ้าสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีม ไรงี้ เพราะมันตัดกับพื้นหญ้าสีเขียวๆ ได้ดี และทำให้เราดูสวยขึ้นจนทุกคนต้องทัก
หมวกคือสิ่งสำคัญ เพราะบนดอยลมจะพัดตลอด จนเราคอนโทรล์ทรงผมไม่ได้ แต่หมวกช่วยเราได้ค่ะ หากมีพรอพอื่นๆ เช่น ตะกร้าหวาย ผ้าปิกนิก เอาไปด้วยก็ดีจ่ะ เราจะได้มีลูกเล่นในการถ่ายรูปที่หลากหลาย
📷 เราใช้กล้อง iPhone 11 (ก็ดีอยู่นะ) เลือกมุมดีๆ (จริงๆ ก็สวยทุกมุมแหละ) ไปค่ะ😉
โฆษณา