15 เม.ย. 2023 เวลา 03:46 • ปรัชญา
สถานีรถไฟเชียงใหม่

การเดินทางครั้งแรกด้วยรถไฟกับหนังสือ🚂

ขบวน 8 ด่วนพิเศษดีเซลราง
เชียงใหม่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
ชั้น 2 รถนั่งปรับอากาศ (46 กซขป.76)
เมื่อได้ลองเปิดใจเดินทางไปไหนด้วยตัวคนเดียว กับพบว่า มันสนุกกว่าที่คิดนะ ถึงตอนแรกจะแอบกลัว ทำตัวไม่ถูก ดูเป็นเด็กน้อยหลงทาง หันซ้ายทีขวาที (หากมีโจรเห็นคงเดินมาหลอกได้ง่ายๆเลยทีเดียว5555) แต่พอรู้ว่าต้องทำยังงัย ไปตรงไหน ก็กลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆได้ในไม่มีกี่นาที
ลองพกหนังสือสักเล่ม เมื่อคุณต้องเดินทาง
MERLIAH
1
เมื่อได้เดินทางไม่ว่าใกล้ หรือไกล ก็จะพกหนังสือสักเล่มติดกระเป๋า แม้ไม่รู้ว่าจะมีช่วงให้ได้หยิบมาอ่านรึป่าว??? อีกอย่างเคยได้ยินมาว่าอ่านหนังสือตอนนั่งรถไฟเป็นอะไรที่สนุก และอ่านเพลินมาก เริ่มอยากรู้แล้วเหมือนกันว่าจะจริงมากน้อยเพียงใด???
เมื่อรถไฟออกตัว เริ่มด้วยการเชยชมวิวริมทาง เก็บบรรยากาศของการนั่งรถไฟครั้งแรก สนุก ตื่นตาตื่นใจ วิวที่ไม่เคยเห็นตอนนั่งรถยนต์ รถทัวร์ หรือเครื่องบิน "อ้อ แต่ละภาหนะก็ได้บรรยากาศกับความรู้สึกที่ต่างกันสินะ" ระหว่างเดินทางก็ยังไถมือถือ ทำงานในแท็บเล็ตไปอีกพักใหญ่ๆ จนรู้สึกเวียนหัว และแบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว5555 เพราะแบบนี้รึป่าวที่เค้าบอกให้พกหนังสือตอนเดินทาง เลยเริ่มหยิบหนังสือออกมาอ่าน 1 เล่ม อ่านไปได้พกใหญ่ๆ "เออ จริงหวะอ่านบนรถไฟมันสนุกกว่าตอนอ่านบนรถยนต์ รถทัวร์ หรือบนเครื่องบินจริงด้วย♡
ปกติเป็นคนที่อ่านหนังสือบนภาหนะไหนๆได้ไม่นาน ก็จะเริ่มมีอาการเวียนหัว หรือเมารถนั้นแหละ แต่พอเป็นรถไฟ อาจด้วยที่เป็นรถบนราง ไม่มีไฟแดง ไม่มีรถติด จอดไม่บ่อยนัก เสียงรบกวนค่อนข้างต่ำ เลยไม่มีอาการเมารถใดๆ ซ้ำยังอ่านหนังสือเล่มที่ไม่ค่อยได้อ่าน ได้จนเกือบจบเล่ม
เป็นครั้งแรกที่นั่งรถไฟคนเดียว เป็นครั้งแรกที่อ่านหนังสือบนภาหนะได้แบบต่อเนื่องเป็นชั่วโมงๆ เป็นครั้งแรกที่ได้ค่อยๆเชยชมวิวทิวทัศน์ และเป็นครั้งแรกที่ได้ลองเอาความรู้สึกดีๆมาเขียนบทความ สนุกดีเหมือนกัน เหมือนตัดตัวเองออกจากสิ่งแปรปวนทางจิตได้พักใหญ่ๆเลย ชักจะเริ่มชอบกานเดินทางด้วยรถไฟแล้วสิ
ถ้าคุณอยากลองเดินทางด้วยการเยียวยาจิตใจ ลองเดินทางกับหนังสือสักเล่มดูนะ❤️‍🩹
ปล.พึ่งเคยเขียนอะไรแบบนี้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำด้วยนะคะ😊💝
ฝากติดตามด้วยนะคะ จะคอยมาแบ่งปันเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ สถานที่ดีๆ เรื่อยๆนะคะ ♡
1
โฆษณา