15 เม.ย. 2023 เวลา 04:29 • ความคิดเห็น
ไม่ผิดหรอก บอกไม่ได้ชัดเจนว่าเป็นยังไง เรื่องคนในครอบครัวมันละเอียดอ่อนมาก
มันควรจะคุยกันให้เข้าใจนะคะ บอกความรู้สึก ให้อีกฝ่ายรับรู้ เพราะยังไง เราคนยังอยู่ยังต้องมีการพึ่งพาอาศัยกัน หนีกันไม่พ้น ทางที่ดีเราควรบอกค่ะ
ว่าเราเสียใจน้อยใจ หรืออัไรที่เราคิดอยากให้เขาเปลี่ยนเพื่อนเราบ้าง จะได้อยู่ร่วมกันได้ย่างสบายใจ
หากทำไม่ได้ มันวุ่นวายนัก ก็ปรับที่ตัวเอง ที่จะรู้สึก เราเปลี่ยใครไม่ได้ง่ายๆ ธรรมชาติสร้างให้มนุษย์เป็นแบบนั้น มันคือการเข้าใจค่ะ เราหายจากการเจ็บปวดกับคำพูด ไม่ได้ทั้งหมดค่ะ แต่การเข้าใจจะช่วยให้เราเจ็บน้อยลง เข้าใจว่านี้แหละคน นี้แหละธรรมชาติ ของคนเรา เราคาดหวังอะไรตามที่ต้องการไปได้ไม่ตลอด มีบ้างที่ผิดหวัง เราแค่ทำหน้าที่ในแบบของเรา ให้ดีที่สุดค่ะ
โฆษณา