15 เม.ย. 2023 เวลา 04:54 • ครอบครัว & เด็ก
เราต้องเอาปัจจุบันเป็นสำคัญค่ะ ไม่ว่าอดีตจะเป็นแบบไหน เราไม่สามารถย้อนเวลาไปแก้ไขปมได้. อดีตแม้ว่ามันจะเป็นปมฝังใจ แต่มันก็มีบทเรียนบางอย่างของมัน คนที่ผ่านมันมาแล้วย่อมรู้ดีค่ะ อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้มัน อดีตมักเป็นบทเรียนให้เราไม่ทำผิดพลาดซ้ำๆค่ะ หากคุณตระหนักได้ ควรเข้าใจมันและตกผลึกความคิดอย่างชาญฉลาด และมีวิธีการในแบบของคุณ เพราะคนที่เจอ และเจ็บปวดกับมันไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นคุณ ไม่มีใครเข้าใจบทนั้นได้ดีกว่าตัวละครในเรื่อง ทุกคนมีวิธีการเป็นของตัวเองค่ะ
สิ่งที่ช่วยเยียวยามันคือ เวลาค่ะ ไม่มีใครมานั่งเศร้าหรือเสียงใจไปได้ตลอดทั้งวัน ตลอดเวลา หรือตลอดไปจนตายค่ะ เพราะงั้นพยายามอย่าจมอยู่กับมันให้มาก
ควรให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญจริงๆค่ะ รักษาสิ่งที่มีค่าเอาไว้ให้ดี เราไม่รู้ว่าเราจะรักษาสิ่งสำคัญไว้ได้นานเท่าไหร่ ความรู้สึก และความพยายาม มักทำให้คนเปลี่ยนแปลงมัน หากมากพอ...
โฆษณา