17 เม.ย. 2023 เวลา 04:11 • ไลฟ์สไตล์

อยากรีเซ็ตตัวเองให้ Productive ลองทำตามนี้ ปีใหม่เราต้องเป็นคนใหม่

How to Refresh Yourself for 2023
🧺 เก็บบ้าน
อย่างแรกที่เราสามารถทำได้คือ เก็บบ้าน จากงานเทศกาลปีที่แล้ว หรือว่ามีอะไรที่ค้างคาจากปีที่แล้ว หรือว่าสิ่งของที่ทำให้นึกปีที่แล้ว เก็บของให้หมดเลย มันจะทำให้เรารู้สึกว่าเราได้เริ่มต้นปีใหม่แล้วจริงๆ การเก็บบ้านเป็นการรีเซ็ตความรู้สึกได้อีกแบบนึงคือว่า เป็นที่ๆเราอยู่ทุกวัน บางสิ่งเล็กๆ วางมุมต้นไม้ใหม่ทำให้เรา fresh ได้
🕯️เปลี่ยนกลิ่นใหม่
ปีใหม่ สามารถเปลี่ยนกลิ่นใหม่ได้ (เทียนหอม)เหมือนเป็นสภาพแวดล้อมใหม่ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ลองเปลี่ยนดูค่ะ
💾 เคลียร์แอป เคลียร์ device
นอกจากสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่อยู่จนชิน อย่างโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เครียร์แอปที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไป เปลี่ยน wallpaper เปลี่ยนจอ Screen ใหม่ เข้าแอพธนาคาร จ่ายค่าใช้จ่ายที่ค้างคา เหมือนเป็นการฝึกออแกไนซ์ เปลี่ยน iMac และ MacBook เคลียร์ไฟล์ที่อยู่หน้าจอให้อยู่ในฟอร์เดอร์เดียวกัน ไม่กระจัดการจาย ตั้งวิตเจตใหม่บ้างๆ
📦ทิ้งของ
การทิ้งของสิ่งที่ไม่ได้ใช้ หรือส่งต่อบริจาค เคียร์ความรู้สึกเก่า
🛏️เปลี่ยนผ้าปูที่นอน
ห้องนอนเป็นส่วนที่เราพักผ่อนเยียวยาจิตใจนานที่สุด ลองเปลี่ยนมุม เปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ สีใหม่ๆลายใหม่ๆ เหมือนได้เปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนบรรยากาศเหมือนได้ย้ายห้องใหม่ เพื่อความตื่นเต้นทางใจ รู้สึก freshมากขึ้นนะคะ
🧹ทำความสะอาด
ทำให้เราได้นิ่งเงียบ ได้คิดมากขึ้น เป็นกิจกรรมที่ทำอยู่กับที่ ทำให้เรารู้สึกกับตัวเองมากขึ้น ได้ทำอะไรช้าลง อยู่กับตัวเองมากขึ้น ทำให้คิดนู้นคิดนี้ไปเรื่อย ได้ไอเดีย ได้ชุดคิดอะไรขึ้นมา ปรับความรู้สึกเรา
📚 ล็อควันอ่านหนังสือ
การที่เรารับสิ่งดีๆจากการอ่านหนังสือหรือฟังพอร์ตแคส ทำให้เป็นนิสัย เช่นวันอาทิตย์ 9-11 โมง หรือการขับรถเปิดพอทเคสฟัง ทัศนคติเปลี่ยนไป ผลลัพธ์ทำให้ดีขึ้นเสมอ ทำได้มากหรือน้อยไม่เป็นไรค่ะ
Credit : peanut Butter
ผู้เขียน : คัสตาร์ดใบเตย
โฆษณา