16 เม.ย. 2023 เวลา 14:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิว บ้านเช่าบูชายันต์ (Home For Rent)

เป็นหนังที่เล่าเรื่องในช่วงต้นจนถึงกลางเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม จัดบรรยากาศของเรื่องได้ดีมาก วางปมปัญหาของตัวละครได้อย่างชาญฉลาด ตัวละครมีความเฉพาะทางด้านนิสัยที่ชัดเจน แต่ดันมาตกม้าตายที่ตอนเฉลยเรื่องราวทั้งหมด ตอนที่เฉลยแรกๆก็ว้าวและโอเค หลังๆเริ่มรู้สึกว่ามันถาโถมเกินไปเหมือนรีบๆเฉลยและรีบเข้าสู่ไคลแม็กไวๆและไคลแม็กก็ทำออกได้พอใช้ไม่ได้ดีเท่าที่ควรจะเป็น
ดราม่าช่วงท้ายของตัวละครกวิน(รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์)ที่เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง ที่ดราม่าช่วงท้ายขยี้น้อยจนน่าใจหายแต่ถว่าด้วยการแสดงของเวียร์ที่เข้าถึงบทบาท ทำให้ผมอินได้ในระดับนึงคุณมิวกับน้องที่รับบทเป็นอิงลูกสาวของทั้งสองตัวละครหลักแสดงดีเอาเรื่องน้องเป็นดาวเด่นในเรื่องต่อๆไปได้ไม่ยาก
บทสรุปของเรื่องราวเราเฉยๆมากไม่ค่อยอินในบทสรุปเท่าไหร่ ส่วนในด้านของตัวร้ายแรกๆก็น่ากลัวพอเฉลยว่าทำไมถึงทำแบบนี้ผมรู้สึกว่ายังดีกว่านี้ได้อีก และจุดเฉลยของตัวร้ายดูน่าสนใจแต่อย่างที่บอกที่ช่วงท้ายดูรีบเฉลยและถาโถมทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นของตัวร้ายมันไม่อินเลยแม้แต่น้อยมันเป็นตัวร้ายที่เหมือนจะมีปมปัญหาที่น่าสนใจแต่เล่าไม่ถึงและรีบๆเล่าเกินไป
ข้อดี
1.บรรยากาศหนังดีมาก หลอน ลุ้น
2.การตัดต่อทำได้มาตฐานไม่ถึงขั้นว้าวไรมาก
3.การวางปมปัญหาในช่วงแรกของหนังทำออกมาได้ยอดเยี่ยม
4.นักแสดง แสดงดีทุกคนโดยเฉพาะ3ตัวละครหลักของเรื่อง พ่อ , แม่ , ลูก นักแสดงทั้ง3คนทำหน้าที่ได้ดีทั้งสามคนเราอินและเชื่อในตัวพวกเขาจริงๆ
ข้อเสีย
1.ช่วงเฉลยเรื่องราวแรกๆมันก็ดีและโอเค พอมาหลังๆมันดูถาโถมและเร่งรีบเฉลยเกินไป
2.จุดไคลแม็กที่รู้สึกเฉยๆไม่ได้ดีเด่นอะไร
3.การบิ้วอัพแรกๆก็โอเคหลังๆบิ้วเยอะเกินไปมากบิ้วอัพพ้ำเพื่อ เอะอะก็บิ้วอัพ บิ้วเรื่อยเปื่อย
4.ตัวร้ายมีสเน่ห์ช่วงแรกแต่ขาดสเน่ห์ช่วงท้ายจนถึงช่วงไคลแม็ก จุดเริ่มต้นของตัวร้ายมันน่าสนใจมากแต่รีบเล่าเกินทำให้จุดเริ่มต้นของตัวร้ายตัวนี้ดูเหมือนจะดีแต่ไม่ดี
5.ซีนดราม่าช่วงท้ายไม่ค่อยอินเท่าไหร่แต่เพราะนักแสดง แสดงดีเข้าถึงบทบาททำให้เราอินได้ในแค่ระดับนึงเท่านั้น
สรุปหนังเรื่องบ้านเช่าบูชายันต์เป็นหนังไทยของค่ายGDHและค่ายจอกว้างฟิลม์ที่แปลกใหม่ด้านพล็อตเรื่องที่มาพร้อมกับการวางคอนฟลิกหรือปมปัญหาได้อย่างชาญฉลาดแต่ตกม้าตายที่ตอนเฉลยเรื่องราวที่รีบร้อนเกินไป
คะแนน : 6.8/10
#homeforrent #บ้านเช่าบูชายันต์ #GDH #จอกว้างฟิลม์ #Filmwatch
โฆษณา