17 เม.ย. 2023 เวลา 09:13 • การศึกษา

รักษาศีล ๕ ทุกคนทำได้

วิธีดึงคนกลับคืนสู่ศีลธรรมนั้น ต้องเว้น ๕ อย่าง คือ
๑. เว้นจากการฆ่าสัตว์
๒. เว้นจากการลักทรัพย์
๓. เว้นจากการประพฤติผิดในกาม
๔. เว้นจากการพูดเท็จ พูดคำหยาบ พูดส่อเสียดพูดเพ้อเจ้อ
๕. เว้นจากการดื่มสุรา ไม่สูบ ไม่เสพ
ซึ่งปกติเราก็เว้นสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ตอนที่เรานอนหลับ เหลืออีกแค่สิบกว่าชั่วโมงตอนที่เราตื่น เราก็มาทำตรงนี้เพิ่มในระหว่างวันตอนที่เรามีสติแค่นั้น ซึ่งมันง่ายมากเลยทำเพียงแค่นี้ แล้วสิ่งดีๆ ที่น่าอัศจรรย์ ก็จะเกิดขึ้นอย่างง่ายดายในยุคของเรา
๑๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
จากหนังสือ บางสิ่งที่แสวงหา เล่ม ๑ (หน้า ๑๔๓)
ภาพจากเพจการบ้าน
โฆษณา