21 เม.ย. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
ทะเลสาบคะวะงุชิ

Shiki No Yado Fujisan | ที่พัก Kawaguchiko ราคาไม่แรง แต่วิวแพงมาก 🏨🗻

เชื่อว่าหลายคนที่วางแผนเที่ยว Kawaguchiko แบบค้างคืนย่อมคาดหวังที่จะได้พักโรงแรมดีๆที่สามารถตื่นมาปุ๊บก็เจอกับน้องฟูจิปั๊บเลย ซึ่งโรงแรม Shiki no Yado Fujisan เป็น 1 ในตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากๆ เพราะทำเลดี แถมราคาก็พอจะจับต้องได้ด้วย
Shiki No Yado Fujisan
ห้องพัก : แม้สภาพห้องอาจจะดูเก่าไปสักหน่อย แต่ถือว่าสะอาดเลยแหละ ห้องใหญ่มากก!! นอนได้ 2 แบบ คือ บนเตียง และ นอนกับพื้นสไตล์ญี่ปุ่น (มีชุดเครื่องนอนให้แต่ต้องปูเองนะ) แล้วก็ที่ประทับใจอีกอย่างคือ แผ่นรองนั่งของชักโครกเป็นแบบปรับอุณหภูมิอุ่นๆ ช่วงหนาวๆ นั่งทำภารกิจได้แบบฟินๆ ไม่ต้องสะดุ้ง
Shiki No Yado Fujisan
สำหรับ Facility อื่นๆ เขาก็มีให้ครบครัน ทั้ง ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน ไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ ส่วนของใช้ส่วนตัวอื่นๆ เช่น หวี ที่โกนหนวด ก็สามารถหยิบได้หน้า Counter check - in นอกจากนี้ ส่วนกลางก็มีห้องแช่ออนเซ็นด้วยนะ เสียดายที่ตอนนั้นยังไม่มีโอกาสได้ลอง
Shiki No Yado Fujisan
ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ ก็เป็นอะไรไปไม่ได้เลย นั่นคือ การได้เห็นภูเขาไฟฟูจิจากในห้อง แบบตื่นนอนมาก็เจอเลยอ่ะ ฟินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ส่วนถ้าใครยังไม่หนำใจ จริงๆมุมลานจอดรถของที่พัก ก็ถ่ายฟูจิสวยนะ หรือ สวนตรงข้ามโรงแรมชื่อ Oike park ก็ดีงาม
ถ้าเป็นไปได้ ตอนจองที่พัก ควร request ห้องที่เห็นวิว Fuji โดยห้องที่น่าจะเห็นคือ 01, 07-11 ปล. เราพักห้อง 307 จองผ่าน Agoda ราคา ¥13860 = 3,600/คืน
Shiki No Yado Fujisan
อาหารเช้า : เข้าใจว่าจะมีเป็นเซทครัวซองกับกาแฟ ราคาประมาณ ¥500 แต่ถ้าใครอยากกินเมนูอื่น ไม่ไกลกันประมาณ 300 เมตร ก็มี Lawson นะ หรือ บางคนก็แนะนำร้านอาหาร Happy Days Cafe แต่เปิดสายหน่อยประมาณ 10.00-11.00
บริการเช่าจักรยาน : มีให้เช่าถึงประมาณ 18.00
Shiki No Yado Fujisan
พิกัดที่พัก : Sightseeing bus (red line) ลงป้าย Kawaguchigo herb hall (Bus Stop 5) ป้ายรถเมลอยู่หน้าโรงแรมเลย
Shiki No Yado Fujisan
รถรับส่งของโรงแรม : อันนี้สารภาพเลยว่า พึ่งรู้หลังจากกลับมาแล้ว คือ ที่นี่มีบริการรถตู้รับส่งไป Kawaguchiko station (Bus Stop 1) ด้วยนะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่อาจจะต้องแจ้งโรงแรมล่วงหน้า หรือ เห็นบางคนก็ไปหน้างาน แล้วแจ้งที่จุดบริการนักท่องเที่ยวตรงสถานีรถไฟ เขาจะโทรติดต่อโรงแรมให้
ร้านอาหารที่ Kawaguchiko ปิดเร็วมาก รถบัสก็ให้บริการถึงราวๆ 19.00 ถ้าจะเดินทางหลังจากนั้นไกลๆ ก็อาจต้องพึ่งพี่ Taxi โดยราคาจากที่พักไปสถานีรถไฟก็ประมาณ ¥750 - 1,000 แต่บางครั้งอาจจะต้องรอหน่อยนะ เมืองนี้เหมือนมี Taxi ไม่กี่คัน
Shiki No Yado Fujisan
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "Shiki no Yado Fujisan | ที่พัก Kawaguchiko ราคาไม่แรง แต่วิวแพงมาก 🏨🗻" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:
Facebook: By My Side: ผลัดกันถ่าย
IG: bymyside.29
โฆษณา