17 เม.ย. 2023 เวลา 13:56 • ท่องเที่ยว
ฮัลชตัท

'' Hallstatt, Austria. Heaven on earth 🏔️ ''

ฮัลล์ชตัทท์ 🇦🇹 เมืองในฝันของใครหลายๆคน เมืองริมทะเลสาบที่เรียกได้ว่าสวยมากกก ถึงมากที่สุดด มองไปทางไหนก็อยากจะหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายในยุโรป ที่นั่งดูรูปมาแสนนานน ในที่สุดก็ได้มาาา ฝันเป็นจริงงสักทียยย์
  • 1.
    จุดชมวิวมหาชน เดินจากที่พักขึ้นเหนือไป 270 เมตร อยู่บนถนน Gosaumühlstraße รูปถ่ายคือสวยไม่เท่าเห็นด้วยตาของเราเองจริงๆ
จุดชมวิวบนภูเขาเกลือ (Salzberg)
เราจะสามารถมองเห็นหมู่บ้านฮัลล์สตัทท์จากมุมสูงที่ 1,200 ฟุต จุดชมวิว Skywalk เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นและชอบวิวพาโนรามาของเทือกเขาอัลไพน์ จุดชมวิวที่ยื่นจากหน้าผาสูงทำให้เหมือนกับว่าเราเดินบนอากาศเหนือหลังคาหมู่บ้านเลย
🛤️ การเดินทาง: การเดินทางขึ้นมาบนหอคอยรูดอร์ฟ&สกายวอร์ค มีรถรางขึ้นเขาค่ะ
เราสามารถซื้อตั๋วแยกเฉพาะค่ารถไป-กลับขึ้นมาชมวิว หรือซื้อตั๋วรวมค่ารถไป-กลับ+เหมืองเกลือค่ะ ถ้าแข็งแรงแล้วก็มีเวลามากพอจะเดินแทรกกิ้งขึ้นตามเส้นทางเดินขึ้นเขาก็ได้ค่ะ ~ 1 ชม. แต่เราขอนั่งรถรางดีกว่า ข้อเข่าไม่ค่อยจะดี !!
ข้างบนมีร้านอาหารที่มีอาหารท้องถิ่นหลากหลายเมนู จะจิบกาแฟกับทานเค้กแบบโฮมเมดเพลินๆ ชมวิวไปด้วยก็แฮปปี้มาก แต่ต้องเผื่อเวลาหน่อยค่ะเพราะข้างบนมีให้เดินเล่นเยอะเหมือนกัน เผลอแปปเดียวรถรางจะหมดแล้ว
ส่วนมากคนนิยมเที่ยว เมืองฮัลล์สัตทท์ แบบไปเช้า-เย็นกลับ เพราะเป็นเมืองขนาดเล็ก ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เดินครบรอบเมือง
สำหรับเราเราว่าเป็นเมืองที่เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็ตกหลุมรักได้ตลอดทางบ้านเรือนสีสันสดใสน่ารัก ผู้คนใจดี มีทะเลสาบและภูเขาล้อมรอบ สงบ น่าอยู่มากจริงๆ ถ้ามีโอกาส ไว้จะกลับไปอีกแน่นอนนน!
การเดินทางมาฮัลสตัทจากซาลล์บรูก(From Salzburg)
– 2 ชั่วโมง 15 นาทีโดยรถบัส
– 2.5 ชั่วโมงโดยรถไฟ + เรือข้ามฟากสั้น
– 1 ชั่วโมงและ 15 นาทีโดยรถยนต์
เดินทางจากซาลล์บรูกโดยรถบัสก็จะเร็วกว่าการเดินทางด้วยรถไฟนิดหน่อย และรถจะจอดที่เมืองฮัลล์สตัทท์เลย แต่การเดินทางโดยรถไฟก็ไม่ยากนะคะ เราก็เดินทางด้วยวิธีนี้ ชอบนั่งรถไฟมากกว่ารถบัส เพียงแต่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเพิ่มโดยการนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามทะเลสาบจากสถานีรถไฟฮัลล์สตัทท์ ชื่อสถานี Bahnhof Hallstatt สถานีตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทะเลสาบกับเมืองฮัลล์สตัทท์ เราจะได้เห็นมุมตรงข้ามตอนนั่งเรืออีกด้วย (เรือข้ามฟากราคาคนละ 4 ยูโร )
การเดินทางโดยรถบัสแล้วต่อรถไฟจากซาลล์บรวก
การเดินทางด้วยรถบัสแล้วต่อรถไฟจาก Salzburg ไป Hallstatt จะเร็วกว่าการเดินทางด้วยรถไฟอย่างเดียวประมาณ 20 นาที แต่ก็ต้องเปลี่ยนรถถึง 3 ครั้งค่ะ
วิธีการก็คือต้องขึ้นรถบัสสาย 150 จากสถานี Salzburg ไปลงที่สถานี Bad Ischl และจากที่นี่ให้เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางต่อไปยังเมือง Hallstatt โดยเส้นทางนี้จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. 40 นาที
เราว่าว่าการเดินทางด้วยรถไฟน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในการเดินทางไปฮาลล์สตัทท์ (Hallstatt) ค่ะ
ปล. ที่สถานีรถไฟและสถานีรถบัสฮาลล์สตัทท์ไม่มีที่ฝากกระเป๋านะคะ📦
โฆษณา