17 เม.ย. 2023 เวลา 15:01 • ท่องเที่ยว

เตรียมตัวอย่างไร เมื่อจะไปแคมปิ้ง

ช่วงนี้เป็นฤดูร้อน เป็นช่วงที่เหมาะอย่างยิ่งในการซื้อหาอุปกรณ์ในการแคมปิ้ง แล้วถ้าเกิดว่าจะเริ่มต้นซื้ออุปกรณ์ เราควรต้องซื้ออะไรบ้าง ราคาคงมหาศาล (ดูจากในกลุ่มต่างๆ) ในวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำว่า
ถ้าจะเริ่มออกแคมปิ้ง ต้องมีอะไรบ้าง
อันดับแรกที่ต้องมีเลยคือ "เต็นท์" ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิด ^_^ จะไปแคมป์ก็ต้องมีเต็นท์
เต็นท์ ไม่ว่าจะถูกหรือแพงก็ใช้ได้ทั้งนั้น เอาที่เหมาะกับเราเท่านั้นพอ อย่างผู้เขียนเองก็ไม่ได้ใช้เต็นท์ราคาแพงอะไร เน้นเล็กกระทัดรัด ไม่สูงมากนัก เพราะผู้เขียนชอบออกแคมป์ช่วงฤดูฝน ถ้าเต็นท์สูงมากนัก จะโดนลมโหมได้ แต่ที่อยากให้เน้นคือ เต็นท์ควรเลือกที่กันน้ำซึมเข้าด้านล่างได้
กราวน์ชีท ใช้ในกรณีที่เราไม่มั่นใจว่าเต็นท์เราจะกันน้ำซึมได้ไหม แต่บางที เราก็ใช้เพราะ "ขี้เกียดล้างเต็นท์"
เครื่องนอน อันนี้ไม่มีไม่ได้เลย ถ้าใช้เต็นท์หลังใหญ่ๆ สูงๆ ผู้เขียนแนะนำให้ใช้ที่นอนเป่าลม เพราะเวลาไปแคมป์จริงๆ แล้ว การเลี่ยงรากไม้ ก้อนหิน ทำได้ยากมากๆ ถ้าเรามีที่นอนเป่าลม เราอาจจะไม่พลาดจุดที่วิวดีๆ ไป เพราะอุปสรรค์แค่รากไม้ หรือก้อนหิน แต่ถ้าใช้เต็นท์ที่ไม่สูงเหมือนกับผู้เขียน ก็อาจจะต้องเลี่ยงจุดที่มีหินมากๆ หรือรากไม้ไป ทำให้พลาดจุดพิเศษๆ ไป
ทาร์ป เป็นอุปกรณ์สำหรับกันแดด กันน้ำค้าง หรือถ้ามีฝนตกแรงๆ ก็ใช้คลุมเต็นท์ได้ แต่ถ้าเราเน้นไปแค่ช่วงฤดูหนาว บางครั้ง ก็ไม่จำเป็นเลย ยิ่งถ้าใช้เต็นท์ที่มีฟรายชีทที่สามารถใช้เป็นเทอเรสได้ยิ่งไม่จำเป็นต้องมีทาร์ปก็ได้
ในเมื่อมีทาร์ปแล้ว ก็จำเป็นต้องมีเสา และเชือก ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบวิชาลูกเสือแบบผู้เขียน ก็ควรจะมีสต็อปเปอร์ไว้ด้วย เพราะจะช่วยให้เราไม่ต้องผูกเงื่อนอะไรให้ยุ่งยาก พอมีเชือก แล้วสิ่งที่จะขาดไม่ได้คือ สมอบก เอาไว้สำหรับยึดเชือกกับเสาทาร์ป
สิ่งต่อไปที่ต้องมี ถ้าคุณๆ ผู้อ่าน อายุมากเหมือนกับผู้เขียนนั่นก็คือ เก้าอี้ การเลือกที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำก็คือ ที่พักแขน ควรเลือกที่เป็นแบบแข็ง ถ้าแบบที่เป็นผ้ายืดๆ ไม่แนะนำ เพราะเวลาที่เราจะพักแขน ทำไม่ได้จริง
ในเมื่อมีเก้าอี้แล้ว สิ่งต่อไปก็ต้องเป็นโต๊ะ ในส่วนนี้ ผู้เขียนไม่ขอแนะนำอะไร ขึ้นอยู่กับความชอบเลย
ส่วนต่อมา เหมือนจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยนั่นคือ ไฟส่องสว่าง ส่วนการเลือก อันนี้ก็แล้วแต่ชอบได้เลย แต่ฝากไว้นิดนึงว่า ไม่ควรนำตะเกียงน้ำมันเข้าเต็นท์
สิ่งสุดท้ายที่ควรนำไปนั่นคือเครื่องครัว ซึ่งสิ่งนี้เหมือนเป็นเสน่ห์ของแคมปิ้งเลยละ แต่ก็ใช่ว่า คนทำอาหารไม่เป็นจะหมดสิทธิ์แคมปิ้งนะ เพราะหลายๆ ลานกางเต็นท์ก็มีอาหารตามสั่งขาย ดังนั้นในส่วนนี้ ผู้เขียนจึงไม่ขอแนะนำอะไรมาก (อีกแล้ว ^__^)
ยังไงก็ตาม ถ้าขี้เกียดอ่าน ติดตามชมได้ที่คลิป
โฆษณา