17 เม.ย. 2023 เวลา 15:31 • ท่องเที่ยว
Toriton

รีวิวร้าน Toriton ซูชิจานหมุน signature จากเมือง Kitami จังหวัดฮอกไกโด

หลายๆท่านที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็คงมีความฝันที่อยากกินซูชิที่ทั้งราคาถูก และอร่อย ได้ปริมาณเยอะใช่ไหมคะ?
เราเอง ในฐานะนักท่องเที่ยวไทย ก็เหมือนกันค่ะ อิ_อิ
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 เมื่อตอนที่เราไปเที่ยวบ้านเกิดของยูกะซัง เพื่อนญี่ปุ่นของเรา ที่เมืองคิตามิ จังหวัดฮอกไกโด คุณเพื่อนก็เลยแนะนำร้านนี้ค่ะ โดยบอกว่าเป็นร้านห้ามพลาดเลยนา เพราะมีถิ่นกำเนิดมาจากเมืองนี้เลยค่ะ
สำหรับใครที่ไม่ได้แวะมากินร้านต้นตำหรับที่เมืองคิตามิ ร้านได้มีการสาขาแล้ว ไปที่ซัปโปโรถึง 9 สาขา ที่เมืองอาซาฮิคาวา 1 สาขา และยังมีที่กรุงโตเกียวอยู่ตรง Tobu Ikebukuro และ Tokyo Skytree Town อีกรวม 2 สาขา (สำหรับใครที่ไปแถวๆสถานี Sapporo Station สาขาที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสาขา 北8条光星店 Kita-Hachi-Jou-Kousei-ten เดินประมาณ 10 นาทีจากสถานีค่ะ) :: อ้างอิงจากวิดีโอนำเที่ยว https://www.youtube.com/watch?v=CzeGuPq2ieg ของ YouTube ช่อง Hokkaido Media TV ค่ะ
แต่อย่างไรก็ดี เมื่อเราไปถึงถิ่นกำเนิดของร้านแล้ว เราก็ต้องรีวิว 1 ใน 3 สาขาต้นตำหรับจากเมืองคิตามิค่ะ ซึ่งสาขาที่เรารีวิวคือ 「回転寿し トリトン 夕陽ケ丘店」ซึ่งเป็นสาขาที่ใกล้สถานี Kitami Station มากที่สุดค่ะ อยู่ติดกับ AEON Kitami เลยค่ะ
อันนี้ Google Map เราทดลอง Route เดินว่า ถ้าสมมติเราออกจากโรงแรม/สถานี Kitami Stationไปเที่ยว Kitami Mint Memorial Museum ก่อนแล้วเดินไปกินข้าวเที่ยงที่สาขานี้ จะสามารถเดินชิลล์ๆไปกินได้ในช่วง season ที่อากาศเย็นๆเลยค่ะ (แต่ถ้าจากสถานี Kitami Station ก็สามารถนั่งรถบัสในเมืองไปลงป้าย AEON Kitami ได้เลย หรือจะเดินก็ใกล้กว่าเดินจากมิวเซียมนิดนึงค่ะ) ส่วนขากลับก็สามารถเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสที่อยู่ฝั่ง K's Denki ตรงข้าม AEON ที่ขึ้นว่า bound for Kitami Station ได้ทุกสายเลยค่ะ
ทดสอบเส้นทางเดินจาก Google Maps นะคะ (เดี๋ยวทรายจะทิ้งลิ้งค์เว็บคุณยูกะไว้ค่ะ)
เมื่อถึงร้านแล้ว ข้อดีของร้านสาขานี้คือ คนไม่เยอะเท่าสาขาอื่นใน Kitami ค่ะ อาหารมาไวเวอร์ แต่เราก็กินไวเวอร์เหมือนกัน ยูกะซังเลยถ่ายรูปเอาไว้เยอะเลย ขออนุญาตป้ายยาทีละเมนูนะคะ
ไข่ปลาแซลม่อนเน้นๆ อัดมาเต็มจาน
ใครชอบโฮตาเตะ หรือสแกลลอป ที่ร้านก็จัดมาให้เป็นซูชิคำโต ล้นจานจ้า
ทีมมากุโระ ทูน่า ก็ไม่น้อยหน้านะคะ เนื้อนุ่มละมุน สั่งแล้วก็ต้องสั่งอีกค่ะ
สายกินยากแบบพี่ไทย ก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะร้านจัดแซลมอนโรยต้นหอม พร้อมเลม่อน รสชาติเด็ดไม่แพ้ยำบ้านเราเลย คนไม่กินเผ็ดก็กินได้น้า ใครกินเผ็ดก็จัดวาซาบิไปรัวๆค่ะ เข้ากันมากๆ
ปลาเอนงาวะก็มาจัดเต็มแบบจุกๆ เอาให้อิ่ม ไม่อิ่ม ไม่กลับโตเกียวค่ะ อิอิ
สายมายองเนสก็ห้ามพลาด เมนูมาโยทะเล เสริฟให้ถึงที่ ที่นี่ที่เดียว ฮ่าๆ
ปิดท้ายกันด้วยไข่เม่นทะเล ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน
ท่านใดมีโอกาสแวะไปเที่ยวฮอกไกโด สามารถส่องเมนูก่อนไปถึงร้านได้ที่ https://toriton-kita1.jp/menu/hokkaido/ นะคะ มีให้เลือกเยอะกว่าโตเกียวน้า จะป้ายยาทิ้งที ต้องสุดค่ะ ฮิฮิ
แต่หากท่านใดมาเที่ยวโตเกียวสกายทรี หรือย่านอิเคะบุคุโระ ก็สามารถดูเมนูล่วงหน้าได้ที่ https://toriton-kita1.jp/menu/tokyo/ ค่ะ
ทั้งสองเว็บมีราคาบอกชัดเจนมาก เตรียมตังมาพร้อมได้ตั้งแต่ที่ได้เลยค่ะ <3
สุดท้ายนี้แล้ว สวัสดีปีใหม่ไทย 2566 ย้อนหลังนะคะทุกท่าน ขอให้เป็นปีที่ดี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ฟิตพร้อมเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาทุกประการค่ะ และท่านที่สนใจเที่ยวโซนฮอกไกโดฝั่งตะวันออก (Eastern Hokkaido) เช่นเมือง Abashiri, Kushiro, Lake Akan, Lake Kussharo, Shiretoko National Park และ Tokachi สามารถติดตามคุณยูกะได้ที่ https://www.myeasternhokkaido.com รวมถึงสามารถขอคำปรึกษาคุณยูกะได้ทางเว็บไซต์ค่ะ
Special Thanks to my photo contributor and restaurant introducer, Yuuka @ My Eastern Hokkaido
โฆษณา