17 เม.ย. 2023 เวลา 21:39 • ความคิดเห็น
เล่าเรื่องจริงให้ฟังครับ
ปกติสุดสัปดาห์ผมจะรับหน้าที่ซักผ้า (ก็หน้าที่พ่อบ้านส่วนใหญ่ครับ) เช้าวันนั้นผมก็หิ้วตระกร้า ฮัมเพลงเบาๆไปที่เครื่องซักผ้าตามปกติ เปิดผ้าคลุมออก (คือ ผมจะใช้ผ้าผืนใหญ่คลุมเครื่องเอาไว้) ในทันทีนั้น หัวใจผมก็หล่นไปอยู่ตาตุ่ม......เ_ี้ย
ตะขาบตัวอย่างเบ้ง นอนอยู่ครับ นิ่งสนิทบนฝาเครื่อง ขามันกระดิกทำให้รู้ว่ามันไม่ได้ตาย ผมแทบหยุดหายใจ ค่อยๆย่องถอยห่างเงียบๆ ไปตามเมียมาช่วย พร้อมอาวุธครบมือ
นัดแนะกัน "เดี๋ยวพี่เอาไม้เขี่ยมันแรงๆไปตรงกำแพงนะ แล้วก็หมวย (เมียผม) ตีมันเลยนะ อย่าพลาดนะ เดี๋ยวพี่ค่อยช่วยเสริม เครนะ พร้อมมั้ย พร้อมนะ"
"เออ เอาซะที" เสียงเมียรำคาญ
ผมค่อยๆย่องเข้าไป หัวใจเต้นรัว พลัน ตะขาบตัวนั้นก็ปลิวไปชนกำแพง ตามแรงเหวี่ยงของผม มันตกลงมา วิ่งพล่านไปทั่ว ได้ยินเสียงเมียผมไล่ตี ไอ้เรื่องที่ผมจะเป็นกำลังเสริมนะ ไม่มีอยู่จริงครับ 555 ผมนี่ถอยกรูด ยืนเชียร์เมียอยู่ห่างๆ
ปกติ ถ้าเป็นพวกแมงป่อง ผมก็จะจับไปปล่อย แต่เคสนี้ จับไม่ไหวจริงๆ
เชื่อมั้ยครับ หลังเหตุการณ์วันนั้น แม้จะผ่านมาหลายปี แต่ทุกครั้งที่ผมไปที่เครื่องซักผ้าเครื่องนั้น ภาพตะขาบตัวนั้น จะลอยเข้ามาในหัวผมเสมอ ผมไม่เคยไว้ใจเครื่องซักผ้านั่นอีกเลย
***ความเชื่อใจ ความไว้ใจ เป็นสิ่งที่โคตรจะสำคัญเลยครับ
เพราะเมื่อมันถูกทำลาย มันอาจไม่มีวัน คืนกลับมาได้อีก***
ถ้าผมบอกเมียว่า เย็นนี้ติดประชุมนะ แต่กลับเป็น ผมไปนั่งดื่มกับเพื่อน แถมด้วยน้องๆคอยนั่งบริการข้างๆ แล้วอยู่ๆดันมีคนรู้จักผ่านมา ถ่ายรูปแล้วส่งไปให้เมียผม
เชื่อเถอะครับว่าหลังจากนี้ ทุกครั้งที่ผมบอกว่า "เย็นนี้ติดประชุมนะ" (แม้จะประชุมจริงๆก็ตาม) คิดว่าภาพในหัวของเธอจะเป็น ผมที่นั่งอยู่ในห้องประชุมรึเปล่า??? ไม่มีทางเลยครับ
ผมอวยพรให้คุณโชคดี และได้รับโอกาสนั้นอีกครั้งนะครับ
ส่วนในเคสเรื่องประชุม ผมยกตัวอย่างนะครับ เพราะถ้าเกิดขึ้นจริง
โอกาสของผม...คงจะชาติหน้าล่ะครับ 5555.
โฆษณา