18 เม.ย. 2023 เวลา 02:16 • ความคิดเห็น
+ มองพ่อแม่เป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกับทุกคน
- ถามตัวเองว่าถ้าเป็นคนอื่นทำแบบนั้นกับเรา... เราจะทำอย่างไร?
- ถามตัวเองว่าทำไมเราต้องทน?
-> สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจาก 'คนอื่น' เพียงอย่างเดียว มันเกิดขึ้นจาก 'ตัวเรา' ด้วย
+ เมื่อเรารู้ตัวว่าเราไม่ชอบสิ่งแวดล้อมตรงนั้น การที่เราเลือกอยู่ต่อมันเกิดขึ้นเพราะการตัดสินใจของตัวเราเอง มันเกิดขึ้นเพราะเราด้วยส่วนหนึ่ง
- การตัดสินใจอยู่ต่อ เสมือนการทำให้วงจรของการกระทำที่ toxic ได้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์
-> จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนบ้าอำนาจไม่รับฟังใคร ทำแบบนั้นในสิ่งแวดล้อมที่มีเพียงเขา... แต่เพียงผู้เดียว?
+ หากบรรลุนิติภาวะแล้ว ก็ปลดปล่อยตัวเองออกมา
- นำพาตัวเองไปสู่สิ่งแวดล้อมที่ปรารถนา
-> ทุกสิ่งมีชีวิต (ไม่ใช่แค่คน) มีความสามารถในการปรับตัวเป็นสัญชาตญาณพื้นฐานของการเอาชีวิตรอด
โฆษณา