18 เม.ย. 2023 เวลา 05:10 • ความคิดเห็น
เรามีกลไกป้องกันตัวเอง (Defense Mechanismas) เพื่อจะปกป้องตัวเราจากความรู้สึกเชิงลบ การโทษคนอื่นเป็นวิธีอย่างหนึ่งที่จะจัดการความเครียด ความไม่สบายใจ แต่หากเราใช้มันมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็จะส่งผลต่อสุขภาพจิตของเรา ทำให้มุมมองความคิดของเราไกลห่างจากความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ
1
โฆษณา