18 เม.ย. 2023 เวลา 06:23 • ท่องเที่ยว
ช่องเย็น กำแพงเพชร

เคยได้ยินชื่อ "เขาช่องเย็น" กันบ้างมั๊ย?!?!

บอกตรงๆว่า เพิ่งเคยได้ยินมาไม่นานนี้เอง เห็นจากที่เค้าแชร์ๆกันนั้นแหละ แล้วมาเห็นอีกทีที่เพื่อนเราไป ความอยากไปเริ่มทวีคูณเรื่อยๆ นั่งหารีวิว หาข้อมูลเยอะมากกก เรียกว่าหมกมุ่นสุดๆ 😅 เค้าว่าเป็นเขาที่เย็นตลอดปี ขับรถก็ง่าย
ทีนี้เลยเข้าไปดูเว็บอุทยานเผื่อจะมีที่เหลือให้สำหรับเต้นท์เล็กๆของเราสักที่ 😣
ในที่สุด!!!!!
มีที่ว่างเหลือตั้ง 23 คน!!!! จาก 60 คน กดจอง จ่ายตังค์อย่างไว คนละ 30 บาทถ้วน! แล้วก็จัดแจงซื้ออุปกรณ์อย่างไว ภายใน 2 วีคก่อนเดินทาง ค่ากางเต้นท์ 60 บาท ค่าเข้าอุทยาน 110 บาท ค่าอุปกรณ์...อย่าพูดถึงมันเลย 😅😅
ถึงวันเดินทาง ออกจากกทม.ประมาณ 7 โมง ถึงจุดมุ่งหมาย ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร ประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆ
ตลอด 2 ข้างทางที่ขับรถจากอุทยานขึ้นเขาช่องเย็น เป็นทางที่ดีมาก ขับง่าย วิวสวย ป่าไม้ร่มรื่นมาก ทางไม่ชันเท่าไหร่ มือใหม่ขับได้สบายๆ มีจุดชมวิวเป็นระยะๆ
ส่วนลานกางเต้นท์ "เขาช่องเย็น" ก็ไม่ได้ใหญ่โตมาก แต่สะอาด มีห้องน้ำเพรียบพร้อม (แนะนำว่ารีบอาบน้ำ เพราะน้ำเย็นมากกกก มือชาาาาเลยทีเดียว)
บวกกับจุดนี้เราสามารถดูพระอาทิตย์ตกลงภูเขาได้อย่างชัดเจน บอกเลยว่า สวยมากกกก และตกเร็วมากกกกกก ยังไม่ทันได้เคลิบเคลิ้มเท่าไหร่ พี่พระอาทิตย์ก็หายตัวไปในหุบเขาซะละ 🌄
แต่ไม่เป็นไร รอดูดาวอีกทีก็ได้ พอพระอาทิตย์ตก อากาศก็เริ่มเย็นขึ้นอย่างรวดเร็ว หยิบเสื้อหนาวมาใส่ให้ไว ทำอาหารเสร็จไม่นาน อาหารก็เย็นอย่างไวเหมือนกัน 😥
นั่งๆ นอนๆ ดูดาว ดื่มด่ำกับอากาศเย็นประมาณ 10 องศานิดๆ ซักพักต้องขอตัวลาเข้าเต้นท์แล้ว เตรียมตัวตื่นมาขึ้นเขาไปดูวิวสวยๆ แล้วก็เตรียมตัวลงเขา
อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่อยากลองมากางเต้นท์ สัมผัสอากาศเย็นๆ หนาวๆ ทำอาหารเอง (ข้างบนไม่มีของขาย) ขับรถง่ายๆ กางเต้นท์โดยไม่ต้องเดินเขา ที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆนะ มาง่าย บรรยากาศดี ได้รูปสวยๆ กลับไปโพสต์ลงโซเชียลได้เยอะแน่นอน.
ปล.ตัวคุ่นที่นี่เยอะมาก แนะนำยาฉีด ยาทาให้พร้อม (แต่เจ้าหน้าที่บอกปีนี้น้อยแล้ว เพราะไฟไหม้ไปครั้งนึง ทำให้ความสมบูรณ์ของธรรมชาติลดลง ตัวคุ่นเลยลดตาม)
ปล.อย่าลืมเอาขยะลงมาทิ้งข้างล่างด้วยนะ ข้างบนทิ้งไว้ไม่ได้เน้อ ร่วมด้วยช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยน้าา
#Scrapbookบันทึกการเดินทาง #Scrapbook #เขาช่องเย็น #เขาช่องเย็นอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ #อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ #กำแพงเพชร #decathlon #DecathlonThailand
โฆษณา