19 เม.ย. 2023 เวลา 05:00 • ข่าวรอบโลก

ผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมหลังจากพบศพถูกฆาตกรรมในเมือง Bowdoin รัฐ Main

ชายคนหนึ่งถูกจับกุมที่เกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงคน 4 คนเสียชีวิตในเช้าวันอังคารที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Bowdoin รัฐ Main และเหตุกราดยิงบนทางหลวงในเมืองใกล้เคียงซึ่งมีคนขับได้รับบาดเจ็บ 3 คน
ตำรวจรัฐเมนระบุว่าผู้ต้องสงสัยคือโจเซฟ อีตัน วัย 34 ปี
เมื่อเช้าวันอังคาร เจ้าหน้าที่ถูกเรียกตัวไปที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Bowdoin ซึ่งพวกเขาพบผู้เสียชีวิต 4 ศพอยู่ข้างใน ตำรวจรัฐไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตในทันที
ไม่นานต่อมา เวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น รถยนต์หลายคันถูกยิงด้วยปืน บนทางหลวงอินเตอร์สเตต 295 ในเมืองยาร์เมาท์ เมืองที่อยู่ห่างจากเมืองโบว์ดอยน์ไปทางใต้ประมาณ 25 ไมล์
เจ้าหน้าที่สืบสวนทำงานในที่เกิดเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2023 ที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Bowdoin รัฐ Maine ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 4 ราย โรเบิร์ต เอฟ. บูกาตี / AP
ตำรวจรัฐยืนยันในเวลาต่อมาว่าคนขับ 3 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยบาดแผลจากกระสุนปืน และอีก 1 คนอยู่ในอาการวิกฤต
Cassidy Voisine ผู้เห็นเหตุการณ์กราดยิงบนทางหลวงบอกกับ WGME-TV ในเครือ CBS ​​ว่า
"เราเพิ่งเห็นกลุ่มควัน และเพื่อนของฉันในรถบรรทุกก็พูดขึ้นว่า 'ฉันคิดว่านั่นคือดินปืน เหมือนควันปืน'"
เธอบอกว่าเธอเป็นผู้โดยสารในรถกระบะที่มุ่งหน้าไปทางใต้บนถนน I-295 และทันใดนั้นมีรถที่กระจกบังลมแตกออกต่อหน้าพวกเขา
ต่อมา โจเซฟ อีตัน ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมจากการสังหารคน 4 คนที่พบในบ้าน
“ชายคนนี้ถูกควบคุมตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสองเหตุการณ์นี้เชื่อมโยงกัน” ร.ท.แรนดัลล์ คีเทน ตำรวจรัฐเมน กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวก่อนการจับกุม
เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยแรงจูงใจที่เป็นไปได้ในการกราดยิง หรือให้รายละเอียดเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างผู้ต้องสงสัยกับเหยื่อที่เสียชีวิต กำหนดการแถลงข่าวในวันพุธ
ในการตอบสนองต่อเหตุกราดยิง ผู้ว่าการรัฐ Maine Janet Mills ได้ทวีตว่า “เธอตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้ง การกระทำความรุนแรงที่เราประสบในวันนี้ เพราะมันสั่นคลอนรัฐและชุมชนของเราอย่างมาก”
หาคุณอ่านแล้วได้ความรู้หรือข้อคิดต่างๆจากเรื่องราวเหล่านี้
ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวข่าวสารดีๆที่น่าสนใจของทางเพจ ก็ขอฝากทุกท่านติดตาม กดไลค์ กดแชร์เพจ Stories around The World.(เรื่องราวรอบโลก) กันด้วยนะคะ
อ่านเพิ่มเติม https://www.storiesaroundtheworld.net/
โฆษณา