20 เม.ย. 2023 เวลา 10:09 • ท่องเที่ยว
ปางทรายคำริมธาร Pang Sai khumRim Than

หนีร้อนไปนอนริมธาร ปางทรายคำริมธาร เชียงดาวเชียงใหม่

ในช่วงที่สภาพอากาศร้อนแบบนี้ ยังมีสถานที่ที่ยังคงความเย็นฉ่ำซ่อนไว้ในกลางป่า ที่นี่ปางทรายคำริมธาร โฮมสเตย์ที่พักกลางป่าใหญ่ ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว หนึ่งในอำเภอที่รู้สึกได้ถึงอากาศดีๆ ที่มีดอยหลวงเชียงดาวอยู่ไกล้ๆ และสิ่งที่ทำให้ที่นี่นั้นคงความหนาวเย็นไว้ได้ก็คงไม่พ้น ลำธารที่ไหลผ่าน ฟังเสียงธารน้ำไหลนั่งทานข้าวไป คงทำให้เหมือนได้หลบภัยจากความร้อนระอุ และความวุ่นวายของเมืองได้ไปเยอะเลย
บ้านกันเกรา พักได้ 4-6 ท่าน คน
บ้านพักหลังนี้นั้นมีชื่อว่าบ้านกันเกรา สามารถพักได้ 4-6 คน เป็นหลังที่ติดริมธารมีหน้าต่างห้องมองออกไปเห็นสายน้ำ สิ่งที่น่าหลงไหลของที่นี่คงเป็นบ้านพักแต่ละหลังรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวๆ และติดริมน้ำ ในค่ำคืนมักจะรายล้อมไปด้วยเสียงเขียด จักจั่นผสมเสียงน้ำ
บ้านท่ามะกล่ำ
ส่วนผมนั้นพักหลังนี้เป็นบ้านหลังที่ติมริมธารเงียบสงบ สามารถพักได้ 2-3 คน มีระเบียงบ้านเหมาะที่จะนั่งทานข้าวมองวิวเหงาๆเงียบสงบไป และวิ่งลงเล่นน้ำได้ง่ายๆเลย
บ้านตะเคียนงาม พักได้ 7-12 คน
บ้านตะเคียนงามคงเป็นบ้านพักหลังที่ใหญ่ที่สุด สามารถพักได้ 7-12 คน ความสวยงามคงเป็นสวนหย่อมเล็กๆเดินสู่บ้าน อีกอย่างบ้านหลังนี้ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในหนังของดีสนี่ยังไงยังงั้น
เซทอาหารสองมื้อ
ที่นี่นั้นมีอาหารฟรีสองมื้อเช้าเเละเย็น มื้อเย็นนั้นมาเป็นเซทบนขันโตก และมื้อของผมได้รับนั้นมี น้ำพริกกระปิ ไข่เจียว ต้มส้มไก่ และก็ผัดมะระ อยากจะบอกว่า การทานข้าวช้าๆท่ามกลางป่าและเสียงน้ำนั้นเป็นอะไรที่ฟิน และอิ่มเอมมาก
ส่วนมื้อเช้านั้นมีให้เลือกระหว่างข้าวต้ม และไข่กระทะ และมีกาแฟ
ลำธารที่ไหลผ่านปางทรายคำริมธาร
ที่นี่นั้นคงเหมาะที่จะหนีร้อนมาซ่อนตัว อ่านหลังสือหรือทำกิจกรรมเล็กๆ ที่ผ่อนคลายหนีร้อนไปนอนริมธาร หลบตัวพักใจจากเมืองที่วุ่นวาย และอากาศที่อบอ้าวนอนแช่น้ำ อ่านหนังสือ ทานข้าวช้าๆกลางป่าใหญ่ไกล้ดอยหลวงเชียงดาวคงคลายความร้อนได้เยอะ
บ้านธารชีวี
บ้านธารชีวีนั้นเป็นโฮมสเตย์และร้านอาหารร้านกาแฟ ในช่วงเวลาที่เหลือมากมายผมเดินลงมาทานมื้อเที่ยง ที่นี่นั้นเป็นอาหารตามสั่งทั่วไป และอยู่ไม่ไกลจากที่พักปางทรายคำริมธาร บรรยากาศที่นี่นั้นร่มรื่นมีลำธารไหลผ่านมีเก้าอี้แคมป์ให้บริการสามารถหยิบไปนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำได้ด้วย เหมาะที่จะมานั่งจิบการแฟในยามบ่าย หรือจะทานมื้อเที่ยงไป
สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ : 099-4144265
ปางทรายคำริมธาร
ปางทรายคำริมธารมีบ้านพัก 6 หลังอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ทุกหลังติดลำธาร มีห้องน้ำในตัวบ้าน มีระเบียงหน้าบ้านทุกหลัง
มีเครื่องทำน้ำอุ่น และFree Wifi
ราคาอยู่ที่ 950 บาท / คน
ราคานี้รวมอาหารเช้าและเย็น
สามารถจองได้ที่เพจปางทราคำริมธาร
หรือโทร 0910374905
ที่นี่นั่นตัวอยู่ที่ บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โฆษณา