19 เม.ย. 2023 เวลา 16:46 • ความคิดเห็น
คิดว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น “นี่เธอข้างบ้านบอกว่ากินฉี่เเล้วหายปวดนะ”
“เป็นไปได้ไง บ้าหรอ” จนได้ลอง ปรากฎว่าหายจริง “อุ้ยตายหายจริงด้วย” เเม้นักวิชาการชี้มันไม่มีประโยชน์ มันรักษาไม่ได้ “เเต่ฉันเคยเจอมากับตัวเองนะ มันหายจริงนะ”
สรุปคือการเป็นส่วนหนึ่งของอะไรซักอย่าง รู้สึกว่าเราทำได้ดี รู้สึกว่าเราสำคัญ รู้สึกว่าเรามีเพื่อน มีฝูง มีสังคม รู้สึกว่านี่เเหละมันเป็นที่ของเรา เราจึง ชอบ รัก ใคร่ ในสิ่งนั้น
จึงตามมาด้วยการเคารพ บูชา นับถือ เพราะนี่เป็นสิ่งที่ฉันรัก ฉันชอบ ฉันจึงดูเเล ปกป้อง
ท้ายสุดเเล้ว สิ่งที่เราทำมาจนถึงตอนนี้ มันเป็นความชอบจริง
หรือต้องทำเพื่อให้รู้สึกถึงการมีที่อยู่ในสังคม?
β
โฆษณา