20 เม.ย. 2023 เวลา 08:21 • ปรัชญา

ความสำเร็จอาจไม่ใช่สิ่งที่เราชอบเสมอไป

มีคนพูดว่าให้ทำในสิ่งที่เรารักสิ่งที่ชอบ แต่มันไม่เสมอไปครับ
เพราะการที่เราเปิดมุมมองใหม่ๆ รับประสบการณ์ใหม่ๆ
ที่เราไม่เคยทำมันคือการพัฒนาตนเอง มันอาจจะทำให้เราชอบก็ได้ มันไม่ตายตัวในโลกนี้มีสิ่งที่เราไม่รู้อีกเยอะ
ไม่ดีหรอครับที่คุณรู้สิ่งต่างๆ ที่คนอื่นไม่รู้ คุณอาจจะมองว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆก็ได้ครับ
แต่อยากให้คุณรู้ว่าสิ่งที่คุณรู้อาจจะเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ เช่น มีคนไทยไปทำงานที่เกาหลี แต่เขาพูดภาษาเกาหลีไม่ได้
เวลามีคนถามในเรื่องงาน ซึ่งเป็นคนเกาหลี และคุณอยู่ตรงนั้น
และคุณสามารถพูดแทนเขาได้แน่นอนครับ
และเขาจะขอบคุณ คุณที่มาช่วยเขาครั้งนี้ คุณคือพระเอกของเขาเลยละครับ
โดยผมเขียนมาทั้งหมดเพราะอยากให้ทุกคนเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด เพราะมันเป็นเรื่องที่ดี
โฆษณา