20 เม.ย. 2023 เวลา 08:32 • อาหาร

Ep.2 สายพันธุ์ [กาแฟ]

ว่าด้วย สายพันธุ์ [กาแฟ]
กาแฟก็คือ ผลไม้ชนืดหนึ่งที่มีความพิเศษแบบแปลกๆ (ในความคิดผม) คือปกติผลไม้ส่วนมากคนเราจะทานเนื้อผลไม้เป็นหลักใช่มั้ยคราบ แต่นี้เราเอาเนื้อทิ้งแต่เรากลับกินน้ำกาแฟแทน
สายพันธุ์กาแฟ ที่เรารุ้จัก เช่น อารบิก้า โรบัสต้าร์นอกจากนั้นก็มีกาแฟป่าสายพัธุ์อื่นๆที่ไม่เป็นที่นิยมในท้องตลาด
หากเจาะจงสายพันธุ์ อราบิก้า
เชื่อที่เราคุ้นๆเช่นเกชา-จาวา- บลูเม้าเท้น ทิปปิก้า-กาโย
ซึ่งก็คือกาแฟตระกูลอราบิก้าเหมือนกัน
คราวนี้อยุ่ที่เราว่าอยากสนุกกับรสชาติกาแฟตัวไหน☆♡
โฆษณา