20 เม.ย. 2023 เวลา 12:40 • ข่าว

#อิคคิว ขึ้นเทรนทวิตเตอร์

เมื่อชาวเน็ตตั้งคำถามว่าอิคคิวตายจริงหรือจัดฉาก
หลังไร้เงาครอบครัวมารับศพไปทำพิธีทางศาสนา
1
เรื่องราวคร่าว ๆ
1. จนถึงตอนนี้ก็คงได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้วล่ะว่านักเรียนเตรียมทหาร (อิคคิว) คือผู้ก่อเหตุยิงแฟนสาว (จีจี้) จนเสียชีวิตคาคอนโดและจากนั้นเขาก็ทำการยิงตัวเองเพื่อตายตามไป
2. ส่วนปืนที่ก่อเหตุก็เป็นปืนของพ่อของเขาที่เป็นอดีตนายทหารใหญ่ แต่พ่อของอิคคิวจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ทางตำรวจบอกว่าก็ต้องตรวจสอบอะไรอีกนิดหน่อยจึงจะสรุปได้
4
3. ด้านพ่อแม่และคนในครอบครัวของจีจี้ก็เดินทางมารับศพของลูกสาวกลับบ้านไปทำพิธีทางศาสนาด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอาลัย ส่วนทางด้านของอิคคิวนั้นไร้เงาคนในครอบครัวมารับศพ
2
4. ผู้ที่มารับศพของอิคคิวไปส่งที่วัดแห่งหนึ่งในอยุธยาคือเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่ได้รับมอบอำนาจจากพ่อแม่ของอิคคิวมาอีกที .. และนี่คือจุดเริ่มต้นของข้อสังเกตจากชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง
1
ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกต
5. ชาวเน็ตบางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่าที่พ่อแม่ไม่มารับศพลูกด้วยตัวเองและพอไปถึงวัดก็มีรายงานว่ามีญาติไปร่วมงานเพียง 20 คนรวมถึงพระทำพิธีแค่ 20 นาทีแล้วก็ปิดศาลานั่น หรือจริง ๆ แล้วเป็นเพราะว่า อิคคิวไม่ได้ตายแต่แกล้งจัดฉากว่าตายเพื่อหนีความผิด
3
6. สาเหตุที่ชาวเน็ตบางกลุ่มคิดแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าอิคคิวคือลูกอดีตนายทหารและนายทหารของประเทศนี้ก็มีอำนาจมากมาย อีกทั้งหลายเรื่องที่ผ่านมาที่เกี่ยวกับทหารก็ไม่ค่อยจะมีเรื่องไหนโปร่งใสตรวจสอบได้ (ผมไม่ได้พูดเองนะ)
6
ตายจริง ๆ
1
7. แต่ข้อสังเกตทั้งหมดก็ถูกกลบด้วยข้อมูลจากสำนักข่าวรวมถึงจากเพื่อนของจีจี้ เพราะกลุ่มคนที่พบศพเป็นกลุ่มแรกคือเพื่อนของจีจี้ที่มาหาจีจี้ที่คอนโดหลังจากติดต่อจีจี้ไม่ได้
3
8. นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่อีกมากที่เข้ามาดูคดีนี้ มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะช่วยกันปกปิดสังคมเพียงเพราะผู้ก่อเหตุที่เป็นลูกอดีตทหารเพียงคนเดียว
7
9. ส่วนสาเหตุที่พ่อแม่และครอบครัวของอิคคิวไม่มาร่วมงาน ชาวเน็ตหลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาอายเกินกว่าที่จะมาเผชิญหน้ากับผู้สื่อข่าวนั่นเอง
6
ก็เป็นประเด็นที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร
แต่เอาเข้าจริงก็เห็นคนคิดอะไรทำนองนี้เยอะเหมือนกันนะครับ
1
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
Twitter #อิคคิว
โฆษณา